“ทรัมป์” ตะเพิดหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ทำเนียบขาว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ทรัมป์” ผู้นำสหรัฐฯ สั่งปลดหัวหน้าทีมยุทธศาตร์ประจำทำเนียบขาว คาดไม่พอใจคำให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับปัญหาเกาหลีเหนือที่ไม่สอดคล้องกับจุดยืนของตัวเอง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซาราห์ ฮัคคาบี้ แซนเดอส์ โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า นาย สตีฟ แบนนอน ได้พ้นจากตำแหน่งหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ประจำทำเนียบขาวแล้วตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ไม่มีการให้รายละเอียดถึงสาเหตุของการตัดสินใจดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายเชื่อว่า สาเหตุที่ แบนนอน ถูกปลด น่าจะเป็นเพราะ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ไม่พอใจการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนของ แบนนอน ที่ยืนยันว่ารัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ใช้กำลังทหารจัดการกับเกาหลีเหนือ ซึ่งขัดแย้งกับจุดยืนของ ทรัมป์ที่ระบุว่าพร้อมจะตอบโต้เกาหลีเหนืออย่างดุเดือด หากยังไม่หยุดการกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐฯ

ขณะที่ แบนนอน ได้ให้สัมภาษณ์หลังถูกปลดว่าตัวเขาจะยังคงสนับสนุน ทรัมป์ ต่อไป และเชื่อว่าการตัดสินใจของทรัมป์ในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่ากำลังเกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านนโยบายของทำเนียบขาว

สำหรับ แบนนอน เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในทีมหาเสียง ของ โดนัลด์ ทรัมป์  โดยเป็นผู้ที่คิดคำว่า “อเมริกา ต้องมาก่อน” ซึ่งเป็นสโลแกนหลักในการหาเสียงของทรัมป์ รวมทั้งยังเป็นผู้ผลักดันนโยบายห้ามประชาชนจากประเทศมุสลิมบางชาติ เดินทางเข้าสหรัฐฯ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ