ญี่ปุ่นผวา! โสมแดงยิงขีปนาวุธผ่านน่านฟ้าเกาะฮอกไกโด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธผ่านน่านฟ้าเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ก่อนไปตกลงในทะเล ส่งผลให้สัญญาณเตือนภัยดังทั่วเมือง ประชาชนอพยพหนีภัยวุ่น เบื้องต้น ไม่มีรายงานความเสียหาย

เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทางการเกาหลีเหนือได้ทำการยิงขีปนาวุธไม่ทราบชนิด ออกจากฐานยิงใกล้กับกรุงเปียงยาง โดยขีปนาวุธทำระยะได้ไกลถึง 2,700 กิโลเมตร ผ่านน่านฟ้าเหนือเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ที่ระดับความสูง 550 กิโลเมตร ส่งผลให้สัญญาณเตือนภัยดังทั่วทั้งเกาะ ประชาชนต่างเร่งอพยพหนีภัย

อย่างไรก็ตาม สื่อท้องถิ่นรายงานว่าไม่มีรายงานความเสียหายใดๆเกิดขึ้น โดยขีปนาวุธแตกออกเป็น 3 ชิ้น ก่อนตกลงสู่ทะเล ห่างจากชายฝั่งราว 1,180 กิโลเมตร นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ออกมาประณามว่านี่คือภัยคุกคามร้ายแรงต่ออธิปไตยของญี่ปุ่น โดยหลังจากสนทนาทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ทั้งสองเห็นพ้องที่จะเสนอให้สหประชาชาติเรียกสมาชิกประชุมด่วนทันที เพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อรัฐบาลเปียงยาง

ด้านกองทัพเกาหลีใต้ ซึ่งอยู่ระหว่างการซ้อมรบร่วมประจำปีกับกองทัพสหรัฐฯ ออกประณามเกาหลีเหนืออย่างรุนแรง พร้อมขู่ว่าอาจเจอกับมาตรการตอบโต้ขั้นเด็ดขาด หากยังมีพฤติกรรมยั่วยุ ขณะที่หลายฝ่ายจับตามาตรการรับมือของญี่ปุ่น เนื่องจากขีปนาวุธลูกดังกล่าวสามารถผ่านน่านฟ้าของญี่ปุ่นได้ โดยไม่มีการยิงสกัด อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองทัพอากาศของญี่ปุ่นได้ปฏิบัติการฝึกซ้อมระบบป้องกันขีปนาวุธจากพื้นสู่อากาศ "แพทริออต แพ็คทรี" ทันที

สถานการณ์ตึงเครียดยังส่งผลให้ตลาดหุ้นเอเชียภาคเช้าผันผวน ขณะที่เงินเยนแข็งค่าขึ้น ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือทดสอบยิงขีปนาวุธบ่อยครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่ยิงข้ามดินแดนญี่ปุ่น

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ