นายกฯ พร้อมลงโทษคนช่วย "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่" เสียใจที่ถูกกล่าวหาเป็นจำเลยของสังคม กรณีอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีออกนอกประเทศ

วันนี้ (29 ส.ค.60) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศ ทำให้ฝ่ายความมั่นคงกลายเป็นจำเลยของสังคมว่า รู้สึกเสียใจที่ฝ่ายความมั่นคงถูกกล่าวหาเป็นจำเลยของสังคม ทั้ง ๆ ที่อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษาตามศาลนัด ทั้งนี้ รัฐบาลได้นำคดีความต่าง ๆ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เพื่อมุ่งหวังให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ให้ศาลพิจารณา โดยรัฐบาลให้ความสำคัญทุกกรณี แต่ปัญหาอยู่ที่ผู้ที่ถูกกล่าวหาได้หลบหนีไปต่างประเทศหลายคน

พลเอกประยุทธ์  กล่าวว่า สำหรับเส้นทางที่อดีตนายกรัฐมนตรีใช้หลบหนีออกนอกประเทศ ยังไม่สามารถตอบได้ว่าใช้เส้นทางไหนหลบหนี ซึ่งตอนนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบเส้นทางหลบหนีออกต่างประเทศแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับต่างประเทศว่าจะให้ความร่วมมือมากน้อยแค่ไหน ทั้งประเทศต้นทาง และประเทศปลายทาง พร้อมกล่าวยืนยันว่ารัฐบาล ฝ่ายความมั่นคง และคณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่ได้ให้ความช่วยเหลือในการหลบหนีออกนอกประเทศของอดีตนายกรัฐมนตรี แต่มั่นใจว่าจะสามารถหาเส้นทางในการหลบหนีได้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน พร้อมกล่าวยืนยันจะลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ให้ความช่วยเหลือทุกคน

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ได้เลื่อนการแถลงผลงานของทุกกระทรวง เนื่องจากประชาชนยังให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ พร้อมกล่าวว่า “ไม่อยากให้สิ่งที่ผมทำมาตลอดสามปี พังเพราะคนๆ เดียว”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ