เร่งนำนร.โรงเรียนสุขานารี ส่งโรงพยาบาลหลังท้องเสียรุนแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมหาราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา เร่งนำตัวนักเรียนส่งโรงพยาบาล หลังมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง

วันนี้ (5 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราช เข้าช่วยเหลือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กว่า 50 คนจากโรงเรียนสุขานารี จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง บางรายมีอาการคลื่นไส้อาเจียนด้วย คาดว่าอาหารเป็นพิษ

ทั้งนี้จากการสอบถามนางศรีอรุณ บัวคำทุม ครูประจำชั้น ป.5/3 โรงเรียนสุขานารี ได้รับการเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 3 ได้จัดกิจกรรมครูแดร์ขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนสุขานารี พานักเรียนระดับชั้น ป.5 ไปร่วมกิจกรรมจำนวน 3 ห้อง จำนวนห้องละ 38 คน รวมทั้งหมดจำนวน 114 คน โดยภายหลังจากที่เสร็จงาน ช่วงบ่ายโมง ทางเจ้าหน้าที่จัดงานก็ได้นำข้าวมันไก่มาแจกให้นักเรียนรับประทาน คนละ 1 กล่อง ซึ่งตนก็รับประทานด้วย ปรากฏว่าช่วงกลางดึกก็เริ่มมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง จนเกือบจะไม่ได้มาสอนหนังสือเช้าแล้ว

และมาทราบว่าผู้ปกครองนักเรียน ได้แจ้งมาในไลน์กลุ่มของโรงเรียนว่า เด็กนักเรียนที่ไปร่วมกิจกรรมหลายคน มีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง บางรายถึงกับอาเจียนด้วย จึงคาดว่าจะมาจากอาหารเป็นพิษ โดยขณะนี้ก็สำรวจพบว่านักเรียนที่มีอาการท้องเสียมากกว่า 50 รายแล้ว มีทั้งที่ลาเรียน และมาโรงเรียน ซึ่งก็ต้องทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อดูอาการก่อน

ด้าน เด็กหญิงรายหนึ่งวัย 11 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนสุขานารี ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กที่มีอาการท้องเสียรุนแรงที่สุด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รับประทานข้าวมันไก่แล้ว ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ก็เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง ตนเองถ่ายไปแล้วถึง 8 ครั้ง และมีอาเจียนด้วย 1 ครั้ง ตอนนี้ก็ยังรู้สึกแน่นหน้าอกอยู่ เหมือนกับว่าจะอาเจียนตลอด

ล่าสุดทีมพยาบาลจากโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ทำการตรวจอาการเด็กนักเรียนแล้ว และให้เด็กนักเรียนรับประทานน้ำเกลือแร่ เพื่อชดเชยการขาดน้ำ และรอดูอาการในเบื้องต้นก่อน ขณะเดียวกันก็ได้ส่งนักเรียนหญิง 2 คน ไปนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เนื่องจากมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรงกว่าเพื่อน และอาเจียนด้วย ทำให้เกิดการขาดน้ำเฉียบพลัน รวมทั้งวัดชีพจรพบว่าเต้นเร็วผิดปกติ ส่วนหลังจากนี้ทางโรงเรียนก็จะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ