ศาลยกฟ้อง “ครูแขก” คดีระเบิดบ้านพักย่านมีนบุรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ย้อนกลับไปเมื่อปี 2557 เกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 2 คน ล่าสุดในวันนี้ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้อง “ครูแขก” โดยเห็นว่าพยานหลักฐานยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอ

วันนี้ (7 ก.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษา คดีนางอัมพร ใจก้อน หรือ " ครูแขก" จำเลยในความผิดฐานร่วมกันทำให้เกิดระเบิดเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตาย จากกรณีเมื่อปี 2557 เกิดเหตุระเบิดรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ ภายในซอยราษฎร์อุทิศ 25 แขวงและเขตมีนบุรี  จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์มีพนักงานสอบสวนเบิกความ ว่าพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุมีความเชื่อมโยงกับคดีระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี  โดยทำแผนผังความเชื่อมโยงของผู้กระทำผิดร่วมกับจำเลย  แต่โจทก์ไม่มีประจักษ์พยานที่ยืนยันว่าจำเลยเป็นผู้กระทำความผิดตามฟ้อง  เช่นเดียวกับพยานแวดล้อมก็ไม่ยืนยันว่าเห็นจำเลยมาที่ห้องพักดังกล่าวซึ่งเป็นห้องที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด รวมทั้งหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ก็ไม่สามารถยืนยันได้ว่ามีลายนิ้วมือเป็นของจำเลยปรากฏในห้องเช่า พยานหลักฐานโจทก์จึงยังไม่แน่ชัดว่าจำเลยกระทำผิดจริง จึงพิพากษายกฟ้อง 

ด้านนางอัมพร ใจก้อน หรือ ครูแขก เปิดเผยภายหลังจากที่ศาลมีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง โดยระบุว่าดีใจที่ศาลให้ความเป็นธรรมกับตน

ขณะที่ทนายความของครูแขก เปิดเผยว่า ตามขั้นตอนแล้วคาดว่าศาลจะมีคำสั่งให้ปล่อยตัวครูแขกออกจากเรือนจำมีนบุรี ภายในวันนี้ต่อไป  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ