“การ์ดแต่งงาน ใช้ชื่อปลอม” หลักฐานมัด “น้ำมนต์” เจตนาหลอกลวง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คำให้การของ “น้ำมนต์” หญิงสาว ที่ตกเป็นผู้ต้องหา หลอกแต่งงานกับชายหนุ่ม 14 คน ในรอบ 2 ปี และนำสินสอดหลบหนีไป เมื่อวานนี้เธอ ยัน “ไม่มีเจตนาหลอกลวง” แต่ล่าสุด อาจมีหลักฐานสำคัญ ที่จะบ่งบอกว่า การแต่งงานหลายครั้ง มีเจตนาที่จะไม่เปิดเผยความจริงตั้งแต่แรก ตั้งแต่ ชื่อ นามสกุล หรือแม้แต่ชื่อ พ่อ แม่ ซึ่งก็มาร่วมงานแต่งด้วย หลักฐานเหล่านี้ อยู่ในการ์ดแต่งงาน

เมื่อวันที่ (9 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การ์ดแต่งงานใบนี้ เป็นภาพของนางสาวจริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือ น้ำมนต์ ซึ่งจัดงานแต่งงานกับ นายประสาร เทียมแย้ม เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2558 กลายเป็นหลักฐานสำคัญในคดีทันที เพราะในการ์ดใบนี้ “น้ำมนต์” ไม่ได้ใช้ชื่อของเธอเอง แต่ไปใช้ชื่อของ ลูกพี่ลูกน้อง ที่ชื่อ นางสาวสร้อยเพ็ชร พาลีวัลย์ โดยในงานแต่งงาน มี พ่อ และ แม่ ของ น้ำมนต์ มาร่วมงานด้วย แต่มาด้วยชื่อปลอมเช่นเดียวกัน

ส่วนนางสร้อยเพชร พาลีวัลย์  เป็นชื่อของลูกพี่ลูกน้องที่ถูกเรียกมาสอบปากคำก่อนหน้านี้ และอ้างถูก "น้ำมนต์" มายืมบัตรประชาชน เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อนำไปสมัครงานร้านอาหารกลาคืน และยืนยันไม่มีเงินจากน้ำมนต์เข้าบัญชีของเธอ  แต่มาพบภายหลัง มีบัญชีธนาคาร อีกหนึ่งบัญชี ที่ถูกเปิดโดยใช้บัตรประชาชนของเธอ ที่ จ.เพชรบูรณ์ 

หลักฐานนี้ จะกลายเป็นหนึ่งในอีกหลายชิ้น ที่บ่งบอกว่า “น้ำมนต์” มีเจตนาหลอกลวงชายหนุ่ม มาแต่งานด้วย ต่างจากคำให้การ ที่เธออ้างว่า ไม่มีเจตนาหลอกลวง และได้ทรัพย์สินจากฝ่ายชายมาโดยเสน่หา

พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า การ์ดใบนี้ อาจนำไปใช้เอาผิดน้ำมนต์ ในฐานความผิดฉ้อโกงเป็นปกติธุระ เพราะเห็นได้ว่า มีเจตนาหลอกลวงตั้งแต่ต้น และทำเหมือนเดิมหลายครั้ง เพราะผู้เสียหายอีก 4 คน ก็ถูกนางจริยาภรณ์สวมชื่อผู้อื่นมาแต่งงานเช่นเดียวกัน ตำรวจจึงเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ส่งให้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พิจารณาเข้าฐานความผิดนี้หรือไม่ เพราะหากเข้าฐานความผิดนี้ สามารถตามยึดทรัพย์ได้ โดยจะรวมไปถึงเงินสินสอดที่เธอได้ไปก่อนหน้านี้ด้วย พร้อมมีโทษ จำคุก 3 ปี ต่อ 1 ข้อหา

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก ป.ป.ง. ว่าหากสืบเส้นทางการเงินและทราบนางจริยาภรณ์ โอนเงินไปให้บุคคลที่ 3 และแปรสภาพเงินเป็นทรัพย์สินก็จะถูกดำเนินคดีฐานฟอกเงินอีกคดี ซึ่งป.ป.ง.จะเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษด้วยตัวเอง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ