ผอ.โรงเรียนขอโทษ อาหารกลางวันบูด ร้านค้าอ้างบูดเพราะเดินทาง 10 กิโลฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น ร้องเรียนว่าอาหารกลางวันที่ทางโรงเรียนจัดให้นักเรียน ไม่มีคุณภาพ บางวันอาหารบูดเน่า จนทำให้เด็กท้องเสีย ล่าสุดทางโรงเรียน เรียกผู้ปกครองและผู้ประกอบการ เข้าหารือร่วมกัน

วันนี้ (14 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น เข้าหารือร่วมกับทางโรงเรียน ผู้ประกอบการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เร่งแก้ปัญหาอาหารกลางวันนักเรียนบูด นานหลายสัปดาห์ จนทำให้นักเรียนมีอาการท้องเสียและลาหยุดอย่างต่อเนื่อง

ผู้ปกครองบอกว่า ก่อนเข้าประชุมได้เดินไปดูที่โรงล้างจานของโรงเรียน พบว่ามีกลิ่นเหม็น บางจุดสกปรก ไม่มีการทำความสะอาด จึงควรต้องปรับปรุงครั้งใหญ่ ขณะที่นายอภิชาติ นาเลาห์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบอกว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จึงอยากจะขอโทษและรับปากว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ด้าน นางพิมพ์ณัฐชยา จันทาฤทธิ์ ผู้บริหารห้างหุ้นส่วนจำกัดจักรดาว3349 คอนสตรักชั่น ผู้ประกอบการที่ผลิตอาหารส่งโรงเรียน บอกว่า การผลิตอาหารใช้วัตถุดิบสะอาดและใส่ใจทุกขั้นตอน โดยเริ่มปรุงอาหารเวลา 5 นาฬิกา เพื่อนำมาส่งที่โรงเรียนเวลา 11 นาฬิกา แต่ระยะทางจากสถานที่ปรุงอาหารมาถึงโรงเรียนประมาณ 10 กิโลเมตรจึงอาจทำให้อาหารเสีย และขอยอมรับ พร้อมที่จะปรับปรุง

นอกจากนี้ ทางผู้ปกครองเรียกร้องให้เพิ่มผู้ประกอบการอีกราย เพื่อให้เพียงพอกับปริมาณนักเรียนมีมากกว่า 3,200 คน อีกทั้งขอให้พิจารณาเงินค่าอาหารรายหัวที่รัฐบาลจัดสรรมาให้รายละ 20 บาท แต่ผู้ประกอบการรายนี้ประมูลได้ราคา 13 บาท 17 สตางค์ ถือว่าน้อยเกินไป จึงกังวลว่าหากจำนวนเงินน้อย คุณภาพของอาหารอาจน้อยตามไปด้วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ