คลิประทึก! มวลน้ำทะลักหลัง “เขื่อนน้ำอ้าว” ของลาวแตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โซเชียลลาวแห่แชร์คลิปมวลน้ำมหึมาไหลทะลักหลังเขื่อนน้ำอ้าวแตก ที่ สปป.ลาว ด้านคนงานหนีกันจ้าละหวั่น

ผู้สื่อข่าวรายว่า คลิปวีดีโอที่กำลังถูกแชร์อย่างแพร่หลายในสังคมออนไลน์ของลาวในขณะนี้ เผยให้เห็นมวลน้ำมหาศาลที่ไหลทะลักมาพร้อมกับดินโคลนและท่อนซุง หลังจากที่ “เขื่อนน้ำอ้าว” ในเขตผาชัย จังหวัดเชียงขวางของ สปป.ลาว ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างเกิดแตกเมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา  ทำให้คนงานที่อยู่ในพื้นที่ต้องหนีกันจ้าละหวั่น และนอกจากคลิประทึกนี้ ยังมีคลิปมวลน้ำตามจุดอื่น ๆ ที่ผู้ใช้โซเชียลชาวลาวหลายรายโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียอีกด้วย

ทั้งนี้ เว็บไซต์สำนักข่าว KPL ของทางการลาว ได้รายงานข่าวนี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ( 13ก.ย.60 ) โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อมและทรัพยกรธรรมชาติเขตผาชัย เปิดเผยว่า ทางการกำลังตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของเหตุการณ์ดังกล่าวและประเมินความเสียหาย เบื้องต้นมีรายงานว่าพื้นที่การเกษตรในเขตท่าโทม ในจังหวัดไชยสมบูรณ์ ถูกน้ำท่วมหลายแห่ง แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ขณะที่ เขื่อนน้ำอ้าวเป็นเขื่อนที่สร้างขึ้นเพื่อใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำ โดยมีกำลังผลิตไฟฟ้า 12 เมกะวัตต์ เริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2015 ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าไปแล้ว 85%  และเริ่มมีการเก็บกักน้ำบางส่วน ก่อนจะเกิดเหตุเขื่อนแตกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ