พม.ยื่นมือช่วยเด็ก 9 คนออกจากสถานสงเคราะห์เถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อม กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ บุกตรวจสอบสถานสงเคราะห์เถื่อนที่ไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำเด็กและเยาวชน 9 ชีวิตตรวจสอบหลักฐานการดูแล

วันนี้ (22 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ บุกเข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 8 และ 9 หมู่ 25 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา หลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานที่ดังกล่าวได้ดำเนินการรับอุปการะเลี้ยงเด็กไว้เป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้จัดส่งหนังสือแจ้งเตือนไปยัง นางพิมพา วู้ดจาฮักกี้ เรื่องการปฏิบัติตามกฎหมาย พรบ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 เรื่องการจัดตั้งสถานสงเคราะห์ให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายถึง 3 ครั้ง พร้อมให้ประสานผู้ปกครองของเด็กทั้ง 25 คน มาแสดงตัว แต่กลับไม่ได้รับความร่วมมือ

จากการตรวจสอบพบว่าสถานสงเคราะห์แห่งนี้มีเด็กที่อยู่ในการอุปการะเกินกว่าที่มีการแจ้งไว้ โดยพบเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 9 คน และไม่ได้รับการดูแลตามมาตรฐานที่ควรจะเป็น เจ้าหน้าที่จึงนำเด็กทั้ง 9 คน มายังสถานีตำรวจเพื่อตรวจสอบประวัติ และติดต่อญาติพี่น้องของเด็กทั้ง 9 คนให้นำหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับกลับบ้าน โดยมีเพียง 2 คน เท่านั้นที่มีผู้ปกครองมารับกลับบ้าน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังนำเด็กไปยังบ้านเด็กของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อยู่นั้น ปรากฏว่ามีกลุ่มคนจากสถานสงเคราะห์พยายามเข้ามาฉุดกระชากเด็กกลับไป แต่ไม่ประสบผลสำเร็จเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาห้าม จนสามารถนำตัวเด็กทั้งหมดออกมาจากสถานสงเคราะห์ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผู้ปกครองต้องนำเอกสารมายืนยันตัวเท่านั้นถึงจะนำเด็กกลับบ้านได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ