จับชาวต่างชาติพร้อมยาเสพติดหลังบุกค้นคอนโดย่านบางกะปิ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ พบชาวต่างชาติพร้อมยาเสพติด รวมทั้งพบความผิดปรกติในการต่อวีซ่า

วันนี้ (23 ก.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการ รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สั่งการให้นำตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมหมายค้นตรวจสอบห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ พบตัวนายโบจารี จอห์นสัน สัญชาติไนจีเรีย อดีตนักฟุตบอลสโมสรแห่งหนึ่งในไทย พร้อมของกลางเป็นกัญชาในซองพลาสติกใส น้ำหนักรวม 16 กรัม และใส่บรรจุกระดาษ น้ำหนักรวม 6 กรัม ทางด้านนายโบจารี จอห์นสัน รับสารภาพว่าเสพจริง รวมทั้งยังพบความผิดปกติ เนื่องจากเวลาต่อวีซ่า จะมีการโอนเข้าบัญชีหลักล้านบาทต่อครั้ง จึงได้ควบคุมตัวไปสอบเพิ่มเติมต่อไป

ทางด้านพลตำรวจตรี สุรเชษฐร์ ระบุว่า การตรวจสอบชาวต่างชาติ เนื่องจากมักจะแฝงตัวเข้ามาในรูปแบบครู นักกีฬา เพื่อมากระทำความผิดในประเทศ ทั้งนี้พร้อมเอาผิดผู้ให้ที่พักพิงแก่ชาวต่างชาติ สำหรับการบุกตรวจค้นในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการกับกลุ่มผู้มีอิทธิพล เป็นอาชญากรรมข้ามชาติ และอาชญากรรมที่กระทบความมั่นคง ส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น กลุ่มเครือข่ายปลอมธนบัตร กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน กลุ่มเครือข่าย ผลิตและปลอมบัตรเครดิต กลุ่มคนหลอกลวงเพชรปลอมมาจำหน่าย กลุ่มชาวต่างชาติที่ตั้ง ตัวเป็นกลุ่มอาชญากรรมต่าง ๆ และยาเสพติด ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาวิธีการที่กระทำผิดให้มีความ ซับซ้อน น่าเชื่อถือ และสามารถหลีกเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่รัฐ

ส่วนในพื้นที่เขตบางขุนเทียน พันตำรวจเอก ญาณพงศ์ โสมาภา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจค้นเป้าหมายในพื้น พบผู้เสพยาเสพติด 1 คน ครอบครองยาบ้า1คน แรงงานต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง 3 คน ครบครองเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 1 คน 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ