ธุรกิจป้ายโฆษณาฉะเชิงเทราสูญเงินกว่า 5 ล้าน เหตุวัดแห่ยกเลิกสั่งทำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ประกอบร้านทำป้ายโฆษณาในจังหวัดฉะเชิงเทราได้รับผลกระทบจากคำสั่งนี้ เพราะหลายวัดสั่งยกเลิกทำป้ายโฆษณวัตถุมงคลและงานวัดต่าง ๆ สูญเสียรายได้รวมกันกว่า 5 ล้านบาท

วันนี้ (4 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แผ่นป้ายโฆษณาชวนประชาชนร่วมปิดทองฝังลูกนิมิตรกว่า 1,000 แผ่น และป้ายโฆษณาขนาดใหญ่หลายแผ่น เป็นอีกผลงานของโรงพิมพ์ใน จ.ฉะเชิงเทรา ที่ถูกวัดยกเลิกรับป้าย ซึ่งอีกผลกระทบจากการสั่งห้ามติดป้ายโฆษณาอวดอิทธิ์ฤทธิ์วัตถุมงคล จึงทำให้โรงพิมพ์แห่งต้องสูญรายได้ไปกว่า 200,000 บาท เช่นเดียวกับผู้ประกอบการร้านป้ายโฆษณาหรือ อิงก์เจ็ต ที่ถูกวัด 2 แห่ง โทรศัพท์มายกเลิกสั่งทำป้ายโฆษณาชวนประชาชนร่วมทอดกฐิน โดยจากปกติเคยมีรายได้จากส่วนนี้เดือนละประมาณ 40,000บาท แต่เดือนนี้ขาดรายได้ไปแล้ว 20,000 บาท

โดยในอีกมุมหนึ่ง พระอัสเรศ ติกขวีโร เลขานุการเจ้าคณะตำบลบางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ยอมรับว่า การห้ามติดป้ายโฆษณาอวดอิทธิฤทธิ์วัตถุมงคล ช่วยให้วัดประหยัดรายจ่าย ทั้งนี้ตัวแทนผู้ประกอบการร้านอิงก์เจ็ตใน จ.ฉะเชิงเทรา ยอมรับว่า การสั่งห้ามวัดติดป้ายโฆษณา ส่งผลกระทบต่อธุรกิจอย่างชัดเจน หากนับรวมรายได้จาก 20 ร้าน มีเม็ดเงินหมุนเวียนรวมกันเดือนละ 5 ล้านบาท แต่หลังจากนี้คงลดลง เพราะหลายวัดเริ่มยกเลิกสั่งทำ ซ้ำยังต้องรื้อป้ายออก และแต่ละครั้งต้องใช้เงินของร้านออกให้ก่อน แถมต้องลุ้นว่าจะได้เงินช่วยเหลือส่วนนี้จากวัดหรือไม่

ทั้งนี้ บริเวณจุดที่ติดตั้งป้ายโฆษณาเชิญชวนปิดทองฝังลูกนิมิตร ของวัดในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยผู้ประกอบการจะต้องนำเงินของตัวเองออกค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนป้ายออก และแต่ละจุดใช้เงินประมาณ 500 – 600 บาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลกระทบจากการห้ามวัดติดป้ายโฆษณาอวดอิทธิฤทธิ์วัถตุมงคล

 

ณัฐพล เนียมนาค ถ่ายภาพ

ธิดาพร ภูแดนแผน พีพีทีวี รายงาน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ