ก.ปกครอง บุกจับนายหน้าปลอมเอกสารสวมสิทธิ์ค้าแรงงานเถื่อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกจับกุม “เจ๊งาม” นายหน้าค้าแรงงานเถื่อนไว้ได้ หลังวางแผนล่อซื้อ พบเอกสารปลอมแปลงของนายจ้าง เพื่อนำไปขึ้นทะเบียนให้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจำนวนมาก

วันนี้ (4 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง วางแผนจับนางงามพรรณ มหาบุญนาค หรือเจ๊งาม เยาวราช ในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านเยาวราช ได้พร้อมหนังสือเดินทางแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมากอยู่ในกระเป๋า ก่อนพาไปค้นที่บ้านพักภายในซอยบรมราชชนนี 8/1 ย่านบางพลัด พบเอกสารนายจ้าง และหนังสือเดินทางของแรงงานต่างด้าวอีกหลายเล่ม

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนสืบสวนและปราบปราม กรมการปกครอง เปิดเผยว่า มีผู้ร้องเรียนเข้ามาศูนย์ดำรงธรรมว่ามีนายจ้างคนหนึ่งถูก “เจ๊งาม” นำเอกสารขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวไปสวมสิทธิ์ให้แรงงานต่างด้าวคนอื่นๆ คิดค่าดำเนินการรายละ 3,000 บาท จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม ก่อนส่งสายลับปลอมตัวเป็นเจ้าของกิจการ ล่อซื้อ โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้คือเมื่อนายจ้างมาใช้บริการครั้งแรก จะแอบถ่ายเอกสารเก็บไว้ จากนั้นนำไปสวมสิทธิ์ อ้างว่าทำมาแล้วประมาณ 10 คน แต่จากเอกสารที่พบ เจ้าหน้าที่คาดมีการสวมสิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยคน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ