ลูกสาวแจ้งความอ้างแม่ถูกหลอกซื้อวัตถุมงคล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดสงขลา ลูกสาวโร่แจ้งความ หลังแม่วัย 85 ปี ถูกหลอกให้บริจาคซื้อวัตถุมงคล 9,999 บาท เพื่อนำเงินไปซื้อเครื่องช่วยหายใจ ขณะอยู่บ้านคนเดียว ด้านสมาคมคู่กรณีส่งเจ้าหน้าที่ชี้แจงมีอยู่จริง ไม่ได้หลอกลวงและยอมคืนเงินให้ทั้งหมด

นางสมศรี ดีเสาวภาคย์ อายุ 62 ปี เข้าแจ้งความกับ ตำรวจสถานีภูธรหาดใหญ่ ว่า นางเฮียง แซ่คู้ อายุ 85 ปี ถูกแกงค์มิจฉาชีพหลอกให้ซื้อวัตถุมงคลสูญเงินไปจำนวน 9,999 บาท ระหว่างที่อยู่บ้านคนเดียว เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา  โดยเล่าว่ามีชายและหญิงรวม 4 คนแต่งตัวชุดทหาร อ้างว่ามาจากสมาคมทหารตำรวจนอกราชการแห่งประเทศไทย  มาเสนอขายพระบรมรูปหล่อในหลวงรัชกาลที่9 ในราคา 9,999 บาท เพื่อนำเงินไปจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจ 

ทั้งนี้ หลังจากที่ตนเองทราบเรื่องและขอดูเอกสารก็พบพิรุธหลายอย่างทั้งใบเสร็จรับเงินที่แม่วัย 85 ปี เป็นคนเขียนเองทั้งหมดทั้งชื่อของผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้ดูส่อไปในทางหลอกลวง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ตรวจสอบความจริงเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ ทราบว่า มีสมาคมทหารตำรวจนอกราชการแห่งประเทศไทยจริงๆ และมีการจัดตั้งถูกต้องตามกฏหมาย โดยมี พล.อ.จุมพฏ กาญจนินทุ เป็นนายกสมาคม หลังเกิดเหตุขึ้น หัวหน้าแผนกจัดหารายได้เดินทางเข้าพบกับ นางสมศรี  พร้อมกับยืนยันว่าสมาคมทหารตำรวจนอกราชการแห่งประเทศไทย นำวัตถุมงคลมาจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้เพื่อหารายได้ซื้อเครื่องช่วยใจเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือทหารและตำรวจที่พิการจากการสู้รบหรือกรณีต่างที่ทางการขอความช่วยเหลือ แต่ในครั้งนี้ ยินดีมอบเงินคืนให้ทั้งหมด เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย พร้อมกับขอโทษที่ทำให้เดือดร้อนและเข้าใจผิด รับวัตถุมงคลคืนไป  

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ