รองผู้ว่ากทม.รับฝนตกหนักสุดรอบ 2-3 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้ว่ากทม. แจงฝนตกหนักสุดในรอบ 2-3 ปี อีกเหตุผลที่น้ำท่วมเพราะเครื่องสูบน้ำแยกประชาสงเคราะห์ ไม่สามารถเปิดเดินเครื่องได้ เหตุชาวบ้านบริเวณในบริเวณพื้นที่ไม้ยอมให้เปิด เตรียมส่งผอ.เขตดินแดงเจรจา

เมื่อวันที่ (14 ตุลาคม 2560 ) นายจักรพันธ์ ผิวงาม  รองผู้ว่ากทม. เปิดเผยกับทีมข่าวพีพีทีวีว่า  บริเวณประชาสงเคราะห์ ที่มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากเมื่อคืนตอนที่ฝนตกหนักทางกทม.ไม่สามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนที่ไม่ยอมให้เดินเครื่องสูบน้ำ ส่งผลให้มีปริมาณน้ำในถนนสะสมเพิ่มสูงขึ้น  ล่าสุดเครื่องสูบน้ำก็ไม่สามารถเดินเครื่องได้

สถานีสูบน้ำบริเวณคลองขุดไฟดับ และสามารถเปิดเครื่องสูบน้ำได้เมื่อครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา ตอนนี้จะให้ผู้อำนวยการเขตดินแดงกำลังจะไปเจรจากับชาวบ้านเพื่อขอเดินเครื่องสูบน้ำบริเวณคลองนาซอง ขณะเดียวกันบึงมักกะสันน้ำเริ่มลดลงแล้ว หากสามารถเดินเครื่องสูบน้ำได้ตามแผนที่วางไว้ปริมาณน้ำก็จะลดลง 

อย่างก็ตาม ปริมาณฝนที่ตกสะสมตั้งแต่คืนวันที่ 13 ตุลาคม 2560 จนถึงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม 2560  รวมปริมาณน้ำฝนทั้งหมด 214.5 มิลิเมตร สูงสุดในรอบ 2-3 ปี ที่ผ่าน ส่งผลให้การสูบน้ำเป็นเวลานาน  หากไม่เกิดปัญหาเครื่องสูบน้ำดับคาดจะใช้เวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมงในการสูบน้ำ สถานการณ์น้ำในคลองตอนนี้ถือว่าลดลง แม้จะมีปริมาณน้ำที่สูงแต่ทางกทม.สามารถเดินเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ