เพิ่มรายได้! กรมสรรพสามิตไล่บี้เก็บภาษีผับ-บาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมสรรพสามิต สั่งเพิ่มความเข้มงวดเก็บภาษีผับ บาร์ หลังที่ผ่านมาเก็บได้ แค่ปีละ 100 ล้านบาท

วันนี้ (16 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต กล่าวถึงการจัดเก็บภาษีของกรมในปีงบประมาณ 2561 ว่า พยายามเพิ่มฐานการจัดเก็บภาษีให้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของสถานบริการเต้นรำและกินดื่ม ประเภทไนต์คลับ ดิสโกเธค ผับและบาร์ กำหนดเก็บภาษี 10% ของรายได้นั้น ก่อนหน้านี้ไม่เข้มงวดการจัดเก็บภาษีมากนัก กับธุรกิจสวนอาหาร ผับบางแห่ง เพราะอ้างว่าไม่เข้าข่ายต้องเสียภาษี

เนื่องจากไม่มีฟลอร์เต้นรำตามที่กฎหมายระบุไว้ แต่หลังจากศาลตัดสินให้ซานติก้าผับต้องจ่ายภาษีสรรพสามิต และซานติก้าไม่มีฟลอร์เต้นรำ ดังนั้น กรมจึงใช้คำตัดสินดังกล่าวในการเรียกเก็บภาษีกลุ่มนี้ต่อไป โดยร้านที่ต้องจ่ายภาษีต้องเข้าข่ายใน 3 เรื่องคือ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มีการแสดงดนตรีสดหรือการแสดงอื่นใดเพื่อการบันเทิง และปิดให้บริการหลังเวลา 24.00 น. หรือ เที่ยงคืน

โดยนายกฤษฎา ย้ำว่า ในส่วนการเก็บภาษีสถานบริการเต้นรำและกินดื่มที่ผ่านมา ยอมรับว่าเก็บภาษีไม่มาก แค่ระดับ 100 ล้านบาทต่อปี แต่กรมต้องดำเนินการเพื่อให้เกิดความเป็นธรรม และเป็นการเพิ่มฐานของกลุ่มผู้เสียภาษีให้มากขึ้น โดยกลุ่มสวนอาหาร บาร์กลาง ที่ชอบอ้างว่าไม่มีฟลอร์เต้นรำ แต่ถ้ามีการแสดงดนตรีสด ขายเหล้า เบียร์ ปิดหลังเที่ยงคืน ต้องเสียภาษีสรรพสามิตเช่นกัน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ