รมว.ต่างประเทศ เผย 30 ประเทศตอบรับร่วมพระราชพิธีฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงการต่างประเทศ พร้อมต้อนรับบุคคลสำคัญที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

วันนี้ (17 ต.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า กระทรวงต่างประเทศ มีความพร้อมต้อนรับบุคคลสำคัญที่จะเดินทางเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งขณะนี้มี 30 ประเทศ ตอบรับที่จะเดินทางมาร่วมพระราชพิธีและยังมีอีกหลายประเทศตอบรับมาอย่างต่อเนื่อง

ด้านพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 80,000 นายดูแลงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพ ทั่วประเทศ พร้อมทั้งสั่งแก้ไขกล้องวงจรปิดที่เสียในบางจุดให้ใช้งานได้ตามปรกติ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการปฏิบัติตัวที่เหมาะสมถูกต้องในงานพระราชพิธี

ส่วนการจัดสร้างพระเมรุมาศจำลอง และพระจิตกาธาน ในพื้นที่ต่างจังหวัดให้ประชาชนได้ร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ทุกแห่งดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว อยู่ระหว่างปรับปรุงภูมิทัศน์ คาดว่าเสร็จสิ้นภายใน 2 วันนี้ เช่นเดียวกับที่กรุงเทพมหานคร ที่ดำเนินการเสร็จแล้วทุกจุด

ทั้งนี้พลเอกอนุพงษ์ ยังระบุว่า รัฐบาลพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาในพื้นที่กรุงเทพ อย่างเต็มที่ รวมทั้งยืนยันว่าขณะนี้ ยังไม่พบสิ่งบอกเหตุความวุ่นวาย เพราะทุกหน่วยมีการดำเนินการอย่างเต็มที่



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ