แคลิฟอร์เนีย สั่งห้ามขายสัตว์เลี้ยงผ่านฟาร์ม นำร่องรัฐแรกของสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐแคลิฟอร์เนีย นำร่องประกาศสั่งห้ามฟาร์มทั้งหลายจำหน่ายสัตว์เลี้ยง ทั้งสุนัข แมว และกระต่าย ขึ้นแท่นรัฐแรกในสหรัฐ หวังแก้ปัญหาการติดเชื้อของสัตว์เลี้ยง โดยต้องจำหน่ายผ่านศูนย์ช่วยเหลือสัตว์และศูนย์ให้ที่พักพิงสัตว์เท่านั้น ผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษสั่งปรับ

วันนี้ (19 ต.ค. 60) สื่อต่างชาติรายงานว่า เจอร์รี่ บราวน์ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย เซ็นอนุมัติกฏสั่งห้ามเจ้าของฟาร์มที่เพาะสัตว์เลี้ยงต่างๆ เช่น สุนัข แมว และกระต่าย เพื่อออกจำหน่ายไปยังร้านค้าตัวกลาง หรือลูกค้ารายบุคคลที่มาเลือกซื้อสัตว์เลี้ยงต่างๆ นี้โดยตรงที่ฟาร์ม หลังพบปัญหาสุขภาพของสัตว์ โดยเฉพาะสุนัขที่มักจะได้รับเชื้อโรคหลังเจ้าของนำไปเลี้ยงได้ไม่นาน อีกทั้งยังนำมาสู่ปัญหาของประชากรหมาแมวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถควบคุมได้

ขณะที่ในอีกกว่า 36 เมืองทั่วสหรัฐ เช่น ลอส แองเจลิส, ซานฟรานซิสโก และซานดิเอโก ต่างออกมาแบนการเพาะสัตว์เลี้ยงที่มากเกินไปจนทำให้เกิดปัญหาสุนัขและแมวเร่ร่อน ไม่มีเจ้าของ ดังนั้นทางผู้ว่าการรัฐฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมีความเห็นตรงกันแล้วว่า การออกกฏนี้ออกมาจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ซึ่งถ้าผู้ใดฝ่าฝืนจะโดนโทษปรับทันทีเป็นเงิน 500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 16,500 บาท



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ