คาร์บอมบ์ 2 จุดกลางเมืองหลวงโซมาเลีย ตาย 23 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระเบิดรถยนต์ 2 ครั้งซ้อน กลางกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 คน โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังจากเหตุระเบิดใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 350 คน

เมื่อวันที่ (29 ต.ค. 60)  สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ระเบิดรถยนต์จุดแรกเกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยคนร้ายขับรถยนต์ซุกซ่อนระเบิดเข้าไปในโรงแรม ก่อนที่กลุ่มคนร้ายจะบุกเข้าไปในตัวอาคาร โดยจากคำบอกเล่าของผู้อยู่ในเหตุการณ์ มีเสียงปืนดังขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใน ซึ่งตำรวจและทหารได้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่ และสั่งอพยพผู้คนออกมาเพื่อความปลอดภัย

ส่วนระเบิดจุดที่สองเกิดห่างจากจุดแรกไม่มาก โดยเกิดบริเวณสี่แยก ใกล้กับอาคารรัฐสภาเก่า เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 23 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน และมีผู้ได้บาดเจ็บอีก 30 คน 

ล่าสุด กลุ่มก่อการร้ายอัลชาบับ ซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่มอัลกออิดะห์ ออกมาอ้างเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง โดยบอกว่าเลือกก่อเหตุในช่วงที่ผู้นำท้องถิ่นและรัฐบาลมารวมตัวกัน เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุมเชิงยุทธศาสตร์เพื่อกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายในพื้นที่

ทั้งนี้ เหตุโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเพียง 2 สัปดาห์ หลังเกิดเหตุระเบิดใหญ่ 2 ครั้งซ้อน ในย่านธุรกิจกลางกรุงโมกาดิชู ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 358 คน สูญหายอีก 56 คน ซึ่งถือเป็นการโจมตีที่สร้างความเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศโซมาเลีย

อย่างไรก็ตาม กลุ่มอัลชาบับยืนยันว่า ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดในครั้งนั้น และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีเบาะแสว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด

 

 

 

AFP

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ