ผอ.รพ.บางสะพานเผยเงินบริจาคจากตูน บอดี้สแลม พัฒนาการแพทย์ได้มาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นวันแรกที่ นายอาทิวราห์ คงมาลัยหรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง เริ่มวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไปที่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อหาเงินบริจาคให้กับ โรงพยาบาลศูนย์ 11 แห่งทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าเงินบริจาคไว้ที่ 700 ล้านบาท โครงการนี้ ภายใต้ชื่อ ก้าวคนละก้าวเคยประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ครั้งนั้น ตูน บอดี้สแลมหาเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลบางสะพานได้กว่า 63 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบัน โรงพยาบาลบางสะพานได้ใช้เงินจำนวนนี้พัฒนาโรงพยาบาลให้ดีขึ้นเป็

เมื่อวันที่ (31 ต.ค. 60) นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน พาทีมข่าวพีพีทีวี เดินชมอาคารต่างๆที่ก่อสร้างโดยใช้เงินจากโครงการก้าวคนละก้าว ของ นายอาทิวราห์ คงมาลัยหรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดัง  หลังได้รับเงินบริจาคมากว่า 63 ล้านบาทเมื่อปลายปีที่แล้ว  เงินที่ได้รับบริจาคมา นายแพทย์เชิดชาย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน ชี้แจงว่า  แบ่งใช้ 3 ส่วน คือ 1.จัดซื้อครุภัณฑ์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องเอ็กซเรย์ เตียง อุปกรณ์ดูแลผู้ป่วยอื่นๆ  เฉพาะของโรงพยาบาลบางสะพานใช้เงินไป 25 ล้านบาท และจัดสรรให้โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่อีก 14 แห่ง รวมเป็นเงินประมาณ 1ล้าน 2 แสน บาท

ส่วนเงินที่เหลือ ใช้ก่อสร้างอาคาร เช่น อาคารคลังวัสดุ อาคารโรงกรองน้ำ อาคารเอ็กซเรย์ และอาคารแพทย์แผนไทย  รวมถึงใช้ซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม ขยายห้องฉุกเฉิน และซ่อมเตาเผาขยะ คาดว่าทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในเดือนมกราคมปี2561

หลังโรงพยาบาลบางสะพานใช้เงินพัฒนาศักยภาพทางการแพทย์ นายแพทย์เชิดชาย ยอมรับว่า มีผู้ป่วยมาใช้บริการมากขึ้น จากเดิมที่รับผู้ป่วยนอก 300-400 รายต่อวัน ปัจจุบันเพิ่มขึ้นเป็น 400-500 รายต่อวัน ส่วนผู้ป่วยในจากเดิม 90-120รายต่อวัน เพิ่มขึ้นเป็น 150-180 รายต่อวัน

โรงพยาบาลบางสะพานเป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาดใหญ่ 120 เตียง ปัจจุบันต้องรับผู้ป่วยจำนวนมาเนื่องจากอำเภอบางสะพานอยู่ห่างจากตัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดชุมพร ประชาชนในพื้นที่จึงต้องมาใช้บริการที่นี่

ในโครงการก้าวคนละก้าว ที่ตูน บอดี้สแลมจะวิ่งจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไป อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลบางสะพานจะช่วยสนับสนุน นำเงินรายได้จากการขายเสื้อ โครงการก้าวคนละก้าว จำนวน 1ล้านบาท มอบให้ทีมวิ่งของ ตูน บอดี้สแลม ในวันที่วิ่งผ่านอำเภอบางสะพาน คาดว่า จะวิ่งมาถึงประมาณกลางเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ