คนร้ายบุกเดี่ยวกราดยิงโบสถ์รัฐเท็กซัสดับ 26 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปกราดยิงผู้คนที่กำลังพิธีทางศาสนาในโบสถ์แห่งหนึ่งที่รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 คน ขณะที่คนร้ายเสียชีวิตระหว่างพยายามหลบหนี ด้าน กต.เผยไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงสายของวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น ที่โบสถ์ First Baptist ในเมือง ”ซัทเธอร์แลนด์ สปริง” เขตวิลสัน รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า คนร้ายซึ่งคาดว่าลงมือเพียงลำพัง ได้เดินเข้าไปภายในโบสถ์ พร้อมกับใช้ปืนที่เตรียมมา กราดยิงผู้คนที่กำลังประกอบพิธีทางศาสนา โดยไม่ได้พูดหรือกล่าวอะไรเลยแม้แต่คำเดียว เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 26 คน อายุตั้งแต่ 5 ขวบ ไปจนถึง 72 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 20 คน ส่วนคนร้าย ซึ่งถูกประชาชนในพื้นที่ใช้ปืนไรเฟิลยิงสวน พยายามขับรถหลบหนี ก่อนถูกพบเป็นศพอยู่ในรถ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ายิงตัวตาย หรือถูกยิงระหว่างการต่อสู้ 


 
ด้านนายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส ระบุว่า เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส 

จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายเป็นชายผิวขาว ชื่อ เดวิน พี. เคลลี เป็นอดีตเจ้าหน้าที่กองทัพอากาศสหรัฐฯ วัยเพียง 26 ปี โดยเขาแต่งกายด้วยชุดสีดำ สวมเสื้อกั๊กกันกระสุน พร้อมปืนไรเฟิลและอุปกรณ์ครบมือ เปิดฉากยิงตั้งแต่ที่ด้านนอกโบสถ์ ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุด้านใน ส่วนแรงจูงใจยังไม่ทราบแน่ชัด

ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ซึ่งอยู่ระหว่างภารกิจการเยือนญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและให้กำลังใจชาวอเมริกันทุกคน โดยตนจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่อดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา โพสต์ทวิตเตอร์ระบุว่า 

กต.เผยไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงในรัฐเท็กซัส

เกิดเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปในโบสถ์แห่งหนึ่งในเมือง”ซัทเธอร์แลนด์ สปริง” เขตวิลสัน รัฐเท็กซัส โดยใช้ปืนที่เตรียมมา กราดยิงผู้คนที่กำลังทำพิธีทางศาสนา มีผู้เสียชีวิต 26 คน บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐเท็กซัส ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่าได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ดีซี ว่าจากเหตุการณ์กราดยิงดังกล่าว ไม่มีคนไทย เสียชีวิต หรือได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ