กรมขนส่งฯ เผย รถตู้ทัวร์ญี่ปุ่นชนดับ 5 ศพ ขับเร็วเกินกฎหมายกำหนด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีรถตู้พุ่งชนรถบรรทุกจนเกิดไฟลุกท่วมกลางถนนใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มีแพทย์ชาวญี่ปุ่นและครอบครัวรวมอยู่ด้วย ล่าสุดจากการตรวจสอบของกรมการขนส่งทางบก พบว่า ความเร็วรถสุดท้ายก่อนเกิดอุบัติเหตุ เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด

วันนี้ (10 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถตู้ทัวร์ญี่ปุ่นชนท้ายรถบรรทุกบนถนนสาย 347 ในอ.บางประอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน ในจำนวนนี้มีแพทย์ชาวญี่ปุ่นและครอบครัวรวมอยู่ด้วย และสภาพรถพังยับเยิน นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ที่เดินทางเข้าร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี เปิดเผยว่า พบข้อมูลจากอุปกรณ์ GPS ว่าความเร็วของรถก่อนเกิดอุบัติเหตุอยู่ที่ 93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทั้งที่ตามกฎหมายกำหนดให้ขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการเบรก ซึ่งสามารถคาดการณ์ได้ 2 ประเด็น คือ ผู้ขับรถประมาท กับ ผู้ขับรถคันนี้หลับใน เบื้องต้น กรมการขนส่งทางบกสั่งเพิกถอนใบขับขี่คนขับรถตู้คันนี้แล้ว ส่วนสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ยังต้องรอพนักงานสอบสวน สรุปสำนวนอีกครั้ง

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พนักงานสอบสวนสั่งตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจหาสารเสพติดนายจรัญ อักษรศรี ซึ่งเป็นคนขับคนรถตู้ พร้อมประสานสถานทูตญี่ปุ่นให้ติดต่อญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพตามขั้นตอน ส่วนการสอบสวนคนขับรถตู้เบื้องต้นยังพบว่าให้การเป็นประโยชน์แต่ยังไม่ได้ยอมรับว่าอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะเหตุใด แม้ก่อนหน้านี้จะมีข้อมูลว่า คนขับรถตู้ยอมรับว่าหลับใน แต่พ.ต.อ.กฤษณะยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เป็นชาวญี่ปุ่น 4 ราย และมัคคุเทศก์ชาวไทย 1 ราย ส่วนคนขับรถตู้คันนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้อมูลจากสื่อมวลชนญี่ปุ่นเผยแพร่ข่าวว่า ชาวญี่ปุ่นที่เสียชีวิต เป็นศัลยแพทย์มือดี และประธานโรงพยาบาลเมืองโตเกียวที่เดินทางมาพักผ่อนในประเทศไทยพร้อมครอบครัว



PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ