ไม่พบป้ายกำกับความเร็ว บริเวณรถตู้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นประสบอุบัติเหตุ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีอุบัติเหตุรถตู้เช่าเหมาชนท้ายรถบรรทุกจนเป็นเหตุให้ชาวญีปุ่นและมัคคุเทศก์ไทยเสียชีวิต จะยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่จากการสำรวจถนนที่เกิดเหตุ พบว่าไม่มีป้ายกำกับความเร็วติดอยู่ตามข้างทาง

วันนี้ (11 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดอุบัติเหตุรถตู้เช่าชนท้ายรถบรรทุก จนเป็นเหตุให้ชาวญี่ปุ่นและมัคคุเทศก์ไทยเสียชีวิต 5 คน บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 347 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 29 ขาออกกรุงเทพมหานครมุ่งหน้าไปอยุธยา ถึงแม้จะยังไม่มีข้อสรุปของคดีที่ชัดเจน แต่เบื้องต้น นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก บอกกับทีมข่าวว่า พบความเร็วสุดท้ายของรถตู้ก่อนเกิดเหตุ อยู่ที่ 93 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงสันนิษฐานว่าพนักงานอาจขับรถด้วยความประมาท เพราะใช้ความเร็วเกินกำหนด

จากการลงพื้นที่สำรวจยังพบว่าตลอดสองข้างทางจากหน้า สภ.บางปะอิน จนถึงจุดเกิดเหตุ ไม่ป้ายกำกับความเร็วติดอยู่ ถึงทำให้รถส่วนใหญ่ที่วิ่งมีความเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด โดยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงให้ข้อมูลว่า ตามกฎหมายแล้วการขับรถบรรทุกผู้โดยสารและรถบรรทุกในเขตเทศบาล จะต้องควบคุมความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตร / ชั่วโมง และรถส่วนบุคคลจะต้องขับไม่เกิน 60 กิโลเมตร / ชั่วโมง  

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สภ.บางปะอิน จะนำตัวพนักงานขับรถตู้มาสอบปากคำเพิ่มหลังอาการบาดเจ็บขึ้น ส่วนศพของชาวญี่ปุ่น 4 ราย ถูกนำไปไว้ที่บริษัททัวร์ท่องเที่ยว เพื่อรอให้ญาติมารับศพกลับบ้าน ซึ่งหนึ่งในผู้ตายมีแพทย์รวมอยู่ด้วย คือ นายคะซึฮิโกะ นานิโมโตะ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ