กระทิงวังน้ำเขียว ถูกยิงตายอีก 2 ตัว พบหนึ่งตัวถูกแล่เนื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุสลดใจอีกครั้ง เมื่อเช้าวันนี้ชาวบ้านพบซากกระทิงตัวใหญ่ 2 ตัว ตายอยู่ในป่า ริมเขาแผงม้า หมู่ 4 บ้านเขาแผงม้า ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ตัวหนึ่งถูกแล่เนื้อและนำเครื่องในไปจนหมด ส่วนอีกตัว สภาพยังสมบูรณ์

วันนี้ (12 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านพบซากกระทิงตัวใหญ่ 2 ตัว คาดว่าเป็นตัวผู้ทั้ง 2 ตัว ซากกระทิงตัวแรกถูกแล่เนื้อออกเหลือแต่หนังกับส่วนหัวและเครื่องในตัวกระทิงถูกชำแหละออกไปจนหมด ส่วนซากกระทิงตัวที่สอง สภาพยังสมบูรณ์ คาดว่าเป็นตัวผู้ โดยกระทิงทั้งสองตัวมีขนาดใหญ่ น้ำหนักมากกว่า 1,000 กิโลกรัม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์เขาแผงม้า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา เข้าตรวจสอบพื้นที่พบซากกระทิงแล้ว พร้อมเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ให้เร่งติดตามตัวคนยิงกระทิงตายมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับเหตุการณ์พบซากกระทิงถูกยิงนี้ นับว่าเป็นตัวที่ 3 ในรอบเดือน

โดยตัวแรกพบเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา กลางไร่มันสำปะหลัง บริเวณด้านหลังวัดป่าสังฆทานบ้านท่าวังไทร หมู่ 2 ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน เป็นเกษตรกรผู้ปลูกมันสำปะหลัง อ้างถูกกระทิงบุกทำลายไร่มัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นคดีในลักษณะเดียวกัน



TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ