กูรูบอลไทยแฉ ค่าจ้างแข้งไทยล้มบอลเหยียบล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวจับกุม 12 ผู้ต้องหาในคดีล็อกผลการแข่งขันฟุตบอล โดยผู้มีอิทธิพลใช้เงินว่าจ้างผู้ตัดสินและนักฟุตบอลให้ทำการล็อกผลการแข่งขัน ด้านกูรูฟุตบอลไทย แฉ การจ้างนักเตะล้มบอลมักใช้กองหลังกับประตู โดยให้ค่าจ้างหลักล้านบาท ส่วนผู้ตัดสินได้ค่าจ้างไม่เกิน 100,000 บาท รวมถึงเชื่อว่าผู้ตัดสินที่ล้มบอลไม่ได้มีเพียงแค่ 2 คนตามที่เป็นข่าว

วันนี้ (21 พ.ย.60) นายยุทธนา ทวีสรรพสุข กูรูฟุตบอลไทย เปิดเผยผ่านรายการ เป็นเรื่องเป็นข่าว ว่า ปัจจุบัน การพนันบอลของไทยมีวิวัฒนาการที่สมัยใหม่ยิ่งขึ้น เช่น มีราคา เสมอ , ราคาปป. , ราคาครึ่งควบลูก , ราคาครึ่งลูก จนบางครั้งแมตช์การแข่งขันทีมใหญ่ๆ อาจจะมีการต่อราคาสองลูก หรือ สองลูกครึ่ง  ซึ่งในเว็บไซต์พนันฟุตบอล เวลาแทงบอลก็จะแทงกันอยู่ข้างเดียว และจะมีการปรับราคาขึ้นลงตลอดเวลา ส่วนตัวคิดว่าการจับกุมผู้ล้มบอลในครั้ง อาจมีนักฟุตบอลเข้าไปแจ้งข่าวให้เจ้าของสโมสรทีมฟุตบอลทราบ และสโมสรได้แจ้งสมาคมฟุตบอลมาอีกทอดหนึ่ง โดยทำนองว่า มีบุคคลมาติดต่อนักเตะ แต่นักเตะได้ปฏิเสธไป ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลได้มีการจับตาการล้มบอลมานานมากแล้ว ซึ่งการที่ผู้ล้มบอลถูกจับได้ในครั้งนี้ เป็นเพราะไม่มีความรอบคอบ และกระทำล้มบอลการโจ่งแจ้งเกินไป

โดยสโมสรที่โดนจับได้ว่ามีนักเตะถูกจ้างล้มบอลเยอะสุดตามที่เป็นข่าวนั้น ความจริงแล้วสโมสรดังกล่าวต้องเผชิญกับปัญหานี้มากว่า 10 ปี เพราะเป็นทีมสโมสรของราชการ และใช้ระบบราชการเงินเดือนมักจะได้น้อย ซึ่งแตกต่างจากสโมสรเอกชน นักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์นั้น จะได้รับค่าเหนื่อยประมาณ 500,000 บาท จนถึง 1 ล้านบาท แต่ว่าทีมสโมสรของราชการ เค้าใช้ระบบทหาร ทำให้เงินเดือนน้อยและได้รับเพียงหลักหมื่นบาท ซึ่งนักเตะบางรายอาจต้องหารายได้เพิ่มจากช่องทางอื่น และคนวงในจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าทีมนี้มีปัญหาล้มบอล

ทั้งนี้การจ้างล้มบอล มักใช้วิธีจ้างนักเตะในตำแหน่งกองหลังและประตู เพราะสามารถปล่อยให้บอลเข้าประตูได้ง่ายที่สุด ส่วนกองหน้ามีโอกาสทำให้เสียประตูได้ยากกว่า โดยวิธีสังเกตนักเตะที่ล้มบอล คือ นักเตะส่วนมากจะไม่ชำนาญการล้มบอล มักจะแสดงกริยาที่รนรานจนผิดสังเกต ทำให้เกิดการผิดพลาดอย่างโจ่งแจ้ง ขณะเดียวกันการล้มบอลไม่สามารถทำคนเดียวได้ ต้องใช้นักเตะประมาณ 3-4 คนต่อหนึ่งแมตช์ และใช้ค่าจ้างจำนวนหลักล้านบาท ส่วนการจ้างผู้ตัดสินล้มบอล จะใช้ค่าจ้างไม่เกิน 100,000 บาท ต่อหนึ่งแมตช์ และค่าจ้างนั้นจะถูกนำมาแบ่งกับไลน์แมนอีกที รวมเป็น 3 คน ตกรายละ 30,000 กว่าบาท  ซึ่งตามปกติค่าจ้างผู้ตัดสินจากการเป่าไทยลีกจะได้รับประมาณ 10,000 บาท ต่อหนึ่งแมตช์ สำหรับสาเหตุที่ต้องจากผู้ตัดสินถึง 3 คน ในการล้มบอล เป็นเพราะผู้ตัดสินต้องคอยผสานงานกันอยู่ตลอดเวลา ขณะที่วิธีการสังเกตผู้ตัดสินล้มบอล คือ ผู้ตัดสินมักจะให้ใบเหลืองนักเตะง่ายเกินไป และหยุดการเดินเกมของฝั่งทีมคู่ต้องสู้บ้าง หรือเป่าให้จุดโทษง่ายเกินไปบ้าง

“กลุ่มพวกผู้ตัดสินถ้าจะล้มบอลกันจริงๆ หากได้สืบดู จะพบว่าไม่ได้มีแค่เพียงสองคนตามในข่าวหรอก มันเยอะเป็นสิบคน คนในวงการเค้ารู้อยู่แล้วว่าคนไหนมันดีและคนไหนมันเลว หลายๆ ทีมไม่ได้เพิ่งก้าวขึ้นมาในวงการฟุตบอล ไอเรื่องพวกนี้ปากคนมันห้ามไม่ได้หรอกรู้อยู่แล้วว่า ไอคนไหนรับและไม่รับค่างจ้างล้มบอล แค่คนเค้าจะพูดกันรึเปล่าเท่านั้นเอง ความลับไม่มีในโลกหรอก” นายยุทธนา กล่าว

 

รับชมเพิ่มเติมได้ที่ : เป็นเรื่อง! แฉ “เปาเก๋” ตัวกลาง “จ้างล้มบอล” หักหัวคิว 10 % พบพิรุธร่ำรวยเกินฐานะกรรมการบอล

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ