เปิดใจ อดีตนักเรียนเตรียมทหาร เตือนรุ่นน้องอดทนและมีสติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดใจอดีตนักเรียนเตรียมทหารโพสต์เตือนรุ่นน้องนักเรียนเตรียมทหาร กรณีน้องเมยเสียชีวิต เพราะต้องการให้รุ่นน้อง อดทนและมีสติ ไม่เช่นนั้นภาพลักษณ์และชื่อเสียงของโรงเรียนจะถูกทำลาย

วันนี้ (28 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังโลกโซเซียลแห่แชร์ของความของผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นรุ่นพี่อดีตนักเรียนเตรียมทหาร ที่โพสต์เตือนรุ่นน้องนักเรียนเตรียมทหาร โดยมีข้อความขึ้นต้นที่ว่า “อดทนต่อความเจ็บใจ” เป็นสิ่งที่พวกคุณควรจะมีมากที่สุดในตอนนี้ ก่อนที่คุณจะให้คนอื่นมีสติคุณควรจะมีสติเสียก่อน โดยเนื้อหาส่วนหนึ่งระบุด้วยว่า การที่คุณจะเป็นผู้นำได้นั่นหมายความว่าคุณต้องรับทั้งดอกไม้และก้อนหินได้ และทุกอาชีพมีความสำคัญ ไม่ควรดูหมิ่นอาชีพคนอื่น

โดยอดีตนักเรียนเตรียมทหารรายนี้ ระบุว่า "สิ่งที่ผมเห็นก็คือ นักเรียนเตรียมทหารพยายามออกมาปกป้องสถาบัน ส่วนตัวผมเองผมมองว่า ประชาชนไม่ได้ด่าโรงเรียนเตรียมทหาร แต่ประชาชนต้องการรู้แค่ว่าเกิดอะไรขึ้นในปัจจุบันทำไมน้องเมยจึงเสียชีวิต และนักเรียนคิดว่าประชาชนกำลังด่าโรงเรียนเตรียมทหาร ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่"

ด้วยเหตุดังกล่าว อดีตนักเรียนเตรียมทหารรายนี้ อยากให้นักเรียนเตรียมทหารรุ่นน้องมีสติ ก่อนที่จะแสดงออกหรือกระทำสิ่งใดออกไป เพราะคิดว่าหากปล่อยไป ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของสถาบันที่ตนเองเคยเรียนมาอาจจะเสียหายและถูกทำลายไป นอกจากนี้ ยังเล่าว่า ตอนที่เป็นนักเรียนเตรียมทหารก็เคยถูกสั่งให้ทำท่าหัวปักพื้น ก็ทำได้ไม่มีปัญหาอะไร แต่ส่วนตัวก็มองว่าเป็นท่าปกติทั่วไป ที่ไม่เป็นอันตรายถึงขั้นต้องเสียชีวิต

ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละสถานการณ์และผู้สั่งการด้วยเช่นกัน ส่วนตัวไม่เคยถูกสั่งซ่อมมีเพียงการหยอกล้อกันเล่นตามประสารุ่นพี่รุ่นน้องเท่านั้น และการทำโทษที่เคยเจอหนักสุดก็เป็นเหมือนการธำรงวินัยคือการให้วิ่งออกกำลังกายไปมา แต่จะหนักกว่าการฝึกทั่วไปเท่านั้น และจะไม่มีการทำโทษในลักษณะทำร้ายร่างกายรุ่นน้อง เพราะในสมัยนั้นระเบียบวินัยจะเข้มงวด หากรุ่นพี่แตะเนื้อต้องตัวรุ่นน้อง จะโดนตัดคะแนนความประพฤติ และโดนสอบสวนทางวินัย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ