15 แกนนำต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพานอนคุก ไม่มีเงินประกันตัว 1.3 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




15 แกนนำต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพานอนคุก เนื่องจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว และไม่สามารถหาหลักทรัพย์ที่จะยื่นค้ำประกันตัวรวม 1,350,000 บาท ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การดำเนินคดีกับแกนนำและกลุ่มชาวบ้านเครือข่ายคนสงขลา-ปัตตานีไม่เอาโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา จ.สงขลา จำนวน 16 คน ที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมหลังจากที่พยายามฝ่าชุดควบคุมฝูงชนของเจ้าหน้าที่เพื่อไปยื่นหนังสือให้กับนายกรัฐมนตรีที่เดินทางมาประชุม ครม.สัญจร จ.สงขลา พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหา 15 คน ไปฟ้องฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดสงขลา ส่วนอีก 1 คน ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 16 ปี ส่งศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา โดยทางทนายความของแกนนำได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว

ทั้งนี้ล่าสุดทางแกนนำ 15 คน ไม่ได้รับการประกันตัวเนื่องจากพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว รวมทั้งหลักทรัพย์ที่จะยื่นค้ำประกันคนละ 90,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,350,000 บาทนั้น ทางทีมงานหาให้ไม่ได้ ทำให้ทั้งหมดต้องถูกส่งตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดสงขลา ส่วนเยาวชนชายอายุ16 ปีที่ส่งศาลเด็กและเยาวชนจังหวัดสงขลา สามารถประกันตัวได้เนื่องจากวงเงินหลักทรัพย์แค่ 5,000 บาท โดยในวันนี้ทางทีมทนายความและแกนนำจะยื่นเรื่องขอประกันตัวอีกครั้งหนึ่ง

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ