กรมทางหลวงเร่งปรับพื้นที่ทางเข้าไร้ถนนชมดอกดาวเรือง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีมีหญิงสาวรายหนึ่ง ประสบอุบัติเหตุขับรถตกบริเวณข้างทาง บนถนนเกษตร-นวมินทร์ หลังโรงเรียนสตรีวิทยา 2 จากความเข้าใจผิด ว่าเป็นทางเข้าพื้นที่ชมดอกดาวเรือง เพราะมีทางเข้าทำไว้อย่างดี แต่กลับไม่มีถนน ล่าสุดกรมทางหลวงเข้ามาปรับพื้นที่ใหม่เพื่อกั้นไม่ให้รถเข้า พร้อมชี้แจงว่าจุดทางเข้า-ออกบริเวณนี้ เอกชนเจ้าของพื้นที่ริมทางหลวงขออนุญาตให้สร้าง แต่กลับไม่ได้การใช้งาน

วันนี้ (8 ธ.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง นำปูนซีเมนต์ เข้าปรับสภาพพื้นที่บริเวณทางเข้าออกบนฟุตบาท ริมถนนเกษตร-นวมินทร์ ที่มีความกว้างประมาณ 7 เมตร เพื่อปิดกั้นไม่ให้รถสามารถเข้าออกได้ หลังนางนันทวัน ศิริวัน ขับรถตกลงไปข้างทาง เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยนางนันทวัน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวพีพีทีวีว่า วันเกิดเหตุตั้งใจไปชมทุ่งดอกดาวเรือง และจำได้ว่าจุดดังกล่าวเป็นทางเข้า โดยขณะขับเข้าไปมองไม่เห็นว่าไม่มีทาง จนกระทั่งรถตกลงไปข้างทางที่สูงกว่า 1 เมตร แต่โชคดีที่ขับมาช้าจึงไม่ได้รับอันตราย เบื้องต้นได้เข้าร้องทุกข์กับสำนักงานเขตลาดพร้าว และกรมทางหลวง เพื่อขอให้รับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุนางนันทวัน ค่อยๆ ขับรถเข้ามาตรงจุดเกิดเหตุ คาดว่าน่าจะมาจากความเข้าใจผิดว่าเป็นทางเข้า เพราะทางเข้าลาดจอด อยู่ห่างออกไปเพียง 3 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีคนขับรถตกมาจุดเดียวกันนี้ถึง 3 ครั้งแล้ว แต่ไม่มีการแก้ไข

ด้านผู้อำนวยการแขวงทางหลวงกรุงเทพมหานคร กรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยชี้แจงว่า จุดทางเข้าออก บริเวณทุ่งดอกดาวเรืองนี้ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ได้ขออนุญาตให้กรมทางหลวงสร้าง ตั้งแต่ปี 2545 ทั้งหมด 3 จุด เพื่อใช้เป็นทางเข้าออก แต่กลับไม่มีการก่อสร้างอสังหาริมทรัพย์ ทางเข้าออกนี้จึงถูกปิดไม่ได้ใช้งาน จนกระทั่ง กรุงเทพมหานครเข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ แผงปิดกั้นจึงถูกนำออก ทั้งนี้ในส่วนของการเยียวยาผู้เสียหาย ได้ประสานกับบริษัทเอกชนเข้าของพื้นที่ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ