บริษัท-ห้าง-ร้าน ซื้อทองแจกพนักงานปีนี้ลดลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาทองคำที่ลดลงในช่วงนี้ ส่งผลให้ประชาชนและนักลงทุนหันไปซื้อทองคำมากขึ้น แต่บริษัท ห้างร้านต่างๆ ซื้อทองแจกพนักงานปีนี้ลดลง

วันนี้ (20 ธ.ค.60) นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบว่ามีประชาชนและนักลงทุนได้มีการมาซื้อทองรูปพรรณในช่วงปลายปีเพิ่มขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่ราคาทองลดลง แต่กลับปรากฏว่ากลุ่มบริษัทห้างร้านเอกชนมีการซื้อทองคำแจกเป็นรางวัลหรือโบนัสให้พนักงานในปริมาณที่ลดลงกว่าปีก่อนเนื่องจากมีตัวเลือกอื่นๆเข้ามาทดแทนทองคำ เนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่า เช่น ทริปทัวร์ท่องเที่ยว

ส่วนแนวโน้มราคาทองคำปีหน้าอยู่ในกรอบ 1,150-1,350 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ซึ่งน่าจะมีแนวโน้มขยับขึ้นได้ เพราะนักลงทุนคาดหวังว่าสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า เนื่องจากนักลงทุนไม่เชื่อมั่น หลังจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจของสหรัฐภายใต้นโยบายของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังไม่ชัดเจน

ขณะที่ราคาทองคำในประเทศไทยปีหน้า มองกรอบการเคลื่อนไหวอยู่ที่ 18,500 -22,000 บาทต่อบาททองคำ ซึ่งการที่เงินบาทแข็งค่าจะกดดันราคาทองเพียงเล็กน้อย โดยมองกรอบไว้ที่ 31-32 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับกลยุทธ์การลงทุนทองคำปีหน้า สมาคมฯยังแนะนำให้นักลงทุนเน้นการเก็งกำไรตามปัจจัยระยะสั้น มากกว่าซื้อถือลงทุนระยะยาว เพราะปัจจัยเรื่องราคาทองคำยังมีความไม่แน่นอนสูง

สำหรับราคาทองคำในประเทศวันนี้ เปิดตลาดราคาไม่เปลี่ยนแปลง โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อที่บาทละ  19,500 บาท ขายออกที่บาทละ 19,600 บาท และทองรูปพรรณรับซื้อที่บาทละ 19,147.08   ขายออกที่บาทละ 20,100 บาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ