กำแพงเพชรตักบาตรเช้าตรู่ รับแสงแรกปีใหม่ 2561


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชรนับพันคน ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

วันนี้ (1 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกำแพงเพชรได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ ที่บริเวณถนนสายหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยริมแม่น้ำปิง โดยมีนายธัชชัย ศรีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร และประชาชนกว่า 2,000 คน นำข้าวสารอาหารแห้งมารอตักบาตรตั้งแต่เช้าตรู่พร้อมรับแสงอรุณแรกของปีใหม่ ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย

โดยส่วนที่จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำหัวหน้าส่วนราชการ , ข้าราชการ , พนักงานรัฐวิสาหกิจ , พ่อค้า , นักเรียน , นักศึกษา และประชาชนจังหวัดยะลา รับพรปีใหม่จากพระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา และประกอบพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระสงฆ์ จำนวน 47 รูป เนื่องในวันปีใหม่ พ.ศ.2561 มีประชาชนมาร่วมตักบาตร จำนวนกว่า 300 คน โดยมีกำลัง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง มาดูแลความปลอดภัยในพิธี ในบริเวณรอบๆ สถานที่จัดพิธี อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้ายอาจเกิดขึ้นในระหว่างทำบุญตักบาตรด้วย

นอกจากนี้บรรยากาศรับแสงตะวันแรกของปี 2561 ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ปีนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศนับหมื่นคนพาครอบครัวขึ้นมากางเต้นท์ที่ลานผาแต้มตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน (31 ธ.ค.60) เพื่อร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

โดยปีนี้พระอาทิตย์โผล่พ้นทิวเขาฝั่งประเทศลาว สาดแสงตะวันเข้ามายังหน้าผาแต้มที่ เวลาประมาณ  06.33 นาที เรียกเสียงฮือฮาจากนักท่องเที่ยวนับหมื่นที่มายื่นรอชม พร้อมเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ก่อนร่วมกันตักบาตรพระภิกษุสงฆ์-สามเณร ที่ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯนิมนต์มารับบาตรเป็นกรณีพิเศษในวันขึ้นปีใหม่ 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ