ท่องเที่ยวพังงาคึกคัก โกยรายได้กว่า 600 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่จังหวัดพังงา ในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ มีนักท่องเที่ยวจองโรงแรมกว่า 10,000 ห้อง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 70,000 คน สร้างรายได้กว่า 600 ล้านบาท

วันนี้ (3 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณชายหาดบางสัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา พบว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประชาชนส่วนใหญ่จะนิยมพาครอบครัวไปท่องเที่ยวและพักผ่อน เนื่องจากน้ำทะเลในช่วงนี้ใส เงียบสงบ เหมาะแก่การเล่นน้ำ ทำให้ตลอดแนวชายหาดบางสักยาวกว่า 2 กิโลเมตร เต็มไปด้วยประชาชนที่มาพักผ่อนช่วงปีใหม่

โดยนายชูชาติ อ่อนเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ตามแหล่งท่องเที่ยว โรงแรม และ รีสอร์ทต่างๆใน จังหวัดพังงา โดยเฉพาะย่านเขาหลัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากกลุ่มประเทศยุโรป  และออสเตรเลีย มีการจองห้องพักในพื้นที่จังหวัดพังงาเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 70,000 คน สร้างรายได้กว่า 600 ล้านบาท ยอดการจองห้องพักอยู่ที่ 95 – 100 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่า 10,000 ห้อง

นอกจากนี้สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา พบว่านักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวยุโรปที่เพิ่มขึ้น 8-10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักท่องเที่ยวคนไทย อย่าลืม มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด ที่เริ่มตั้งแต่ 1 ม.ค. ถึง 31 ธ.ค.61 โดยสามารถนำค่าใช้จากการท่องเที่ยวในเมืองรองมาคิดเป็นค่าใช้จ่ายเพื่อลดหย่อนภาษีได้ตามจริง แต่สูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ