“ครูพลาม” แจงโพสต์พาดพิง “ตูน บอดี้สแลม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ครูพลาม” แจงโพสต์พาดพิง “ตูน บอดี้สแลม” แค่อยากแสดงจุดยืนเสนอความจริงให้สังคม ไม่หวังสร้างกระแส

เป็นกระแสต่อเนื่องมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากนักวิ่งที่เคยวิ่งในเส้นทางเบตง-แม่สาย และแม่สาย-เบตง ครูพลาม พรมจำปา ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก กล่าวถึง “ตูน บอดี้สแลม” ที่เพิ่งจะวิ่งระดมทุนช่วย 11 โรงพยาบาลเสร็จสิ้นไป โดยระบุ “อย่าเป็นพระเอกคนเดียว” ทำให้หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ วันนี้ครูพลาม ชี้แจงกับทีมข่าวว่า ข้อความดังกล่าว แค่เพียงแสดงจุดยืน และนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ได้ต้องการสร้างกระแสให้ตัวเอง

ข้อความนี้ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Plam Promjumpa ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กส่วนตัวของครูพลาม ในวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา กล่าวถึง ผู้ที่เคยวิ่งในเส้นทางเดียวกับ ตูน บอดี้สแลม ว่ามีมาก่อนแล้ว 2 คน อย่าเป็นพระเอกคนเดียว ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากคนในสังคมออนไลน์ ว่าเป็นการโพสต์พาดพิง เกาะกระแสตูน บอดี้สแลม

ทีมข่าวพีพีทีวีพูดคุยกับครูพลาม ซึ่งชี้แจงว่า เพียงต้องการแสดงจุดยืน และนำเสนอความจริง ในฐานะคนที่เคยวิ่งในเส้นทางเดียวกันมาก่อน ไม่คิดว่าจะไปกระทบกับความรู้สึกของแฟนคลับ และช่วงนี้เป็นช่วงที่ครูพลามกำลังเตรียมโครงการวิ่งระดมทุนช่วยทหารพิการใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อาจทำให้หลายคนมองว่าเป็นการเกาะกระแสตูน บอดี้สแลม แต่ครูพลามยืนยันว่า ไม่ได้อยากสร้างกระแส หรือทำเลียนแบบ เพียงอยากทำกิจกรรมเพื่อสังคมในลักษณะเดียวกัน ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องผิด

สำหรับแผนการวิ่งของครูพลาม เพื่อระดมเงินช่วยทหารพิการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะเริ่มวิ่งในวันที่ 13 เม.ย.นี้ จากแม่สายไปเบตง กำหนดระยะเวลาวิ่งให้เสร็จสิ้นภายใน 40 วัน โดยวิ่งไปพร้อมกับการใส่โซ่หนัก 7 กิโลกรัมที่ข้อเท้าทั้ง 2 ข้าง เพื่อหวังบันทึกเป็นสถิติโลก คาดหวังว่าจะระดมทุนให้ได้ 200 ล้านบาท ระหว่างนี้อยู่ในช่วงการฝึกซ้อมวิ่งให้เคยชินกับระยะทางไกล รวมถึงการเตรียมการวางแผนการวิ่ง และการรับเงินบริจาคให้เป็นระบบ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ