สหภาพแรงงานมิตซูฯ ร้องปรับขึ้นเงินเดือนเป็นเปอร์เซ็นต์ตามเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหภาพแรงงานมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ประเทศไทยกว่า 1,800 คน รวมตัวเพื่อแสดงจุดยืนเรียกร้องให้บริษัทมิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอมซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด ปรับขึ้นเงินเดือนพนักงานเป็นเปอร์เซ็นต์ตามเดิม ไม่ใช่การปรับค่าจ้างแบบฟิกเรทตามที่บริษัท เสนอ

วันนี้ (9 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกสหภาพแรงงานมิตซูบิชิ อิเล็คทริค ประเทศไทย มารวมตัวกันอยู่ที่วัดมาบสามเกลียว ใกล้เคียงกับบริษัท มิตซูบิชิฯ เพื่อรอข้อสรุปการเจรจาไกล่เกลี่ย เรื่องการปรับโครงสร้างเงินเดือนของบริษัทฯ เป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งคณะกรรมการสหภาพแรงงานฯ เตรียมเข้าไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับบริษัทฯ อีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปให้กับสหภาพแรงงานฯ ในช่วงบ่ายวันนี้

ตัวแทนคณะกรรมการสหภาพแรงงานฯ เตรียมเข้าพูดคุยเจรจา หาข้อตกลงร่วมกับบริษัท มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คอนซูมเมอร์ โปรดักส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยปรับเปลี่ยนเวลานัดหมายจากเดิม 10.00 น. เป็นช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. ซึ่งวันนี้มีตัวแทนสำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน และพนักงานประนอมข้อพิพาทแรงงาน จังหวัดชลบุรี มาร่วมเจรจา ไกล่เกลี่ยด้วย นับเป็นกว่า 20 ครั้งแล้วนับตั้งแต่บริษัทฯ เสนอข้อเรียกร้องในการปรับขึ้นค่าจ้างแรงงานแบบฟิกเรทคนละ 400 บาท แต่กลุ่มสหภาพแรงงานฯ ไม่ยอมรับข้อเสนอนี้

กลุ่มสหภาพแรงงานฯ ยังตั้งมั่นในจุดยืนเดิมคือต้องการให้บริษัทฯ ปรับโครงสร้างค่าจ้างขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์ตามค่าเงินเดือนของแต่ละคน ไม่ใช่การปรับขึ้นค่าจ้างแบบฟิกเรทแบบที่บริษัทฯ เสนอมา

ก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้สั่งปิดงานในส่วนพนักงานที่เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานฯ มาตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม สำหรับพนักงานที่ต้องการเข้าทำงานต้องลงชื่อรับข้อเสนอของบริษัทฯ 3 ข้อ คือ 1.ยอมรับการปรับค่าจ้าง โครงสร้างเงินเดือนประจำปีแบบฟิกเรท 2.ยอมรับการหักเงินค่าบำรุงสหภาพแรงงานฯ และ 3.ยอมรับการจัดเวลาเข้ากะทำงานจาก 2 กะ เป็น 3 กะ ทำให้ตอนนี้พนักงานบริษัทฯ ที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพแรงงานฯ ยังคงทำงานตามปกติ แต่กลุ่มสมาชิกสหภาพแรงงานฯ หยุดงานต่อเนื่องมากว่า 10 วันแล้ว

หลังจากนี้ต้องรอติดตามอีกครั้งว่าการเจรจาวันนี้จะได้ข้อสรุปหรือไม่ แต่ทางกลุ่มสหภาพแรงงานฯ ยืนยันว่าจะเจรจาไกล่เกลี่ยจนกว่าจะได้ข้อสรุปที่เป็นธรรมกับพวกเขา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ