“สเปซ-เอ็กซ์”เตรียมปล่อยจรวดบรรทุกรถยนต์สู่อวกาศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โครงการ”สเปซ-เอ็กซ์”ของมหาเศรษฐี”อีลอน มัสค์” เตรียมส่งจรวดขึ้นสู่อวกาศครั้งประวัติศาสตร์ ด้วยการใช้เครื่องยนต์ทรงพลังพร้อมกัน 3 เครื่อง อีกทั้งจะนำรถยนต์ขึ้นไปโคจรรอบดาวอังคารอีกด้วย

อีลอน มัสค์ ผู้บริหารของ”สเปซ-เอ็กซ์”บอกว่า พร้อมที่จะปล่อยจรวดที่มีชื่อว่า ฟอลคอน เฮฟวี (Falcon Heavy) ก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้ และจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่จรวดจะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดถึง 3 เครื่อง ซึ่งการใช้เครื่องยนต์พลังสูงพร้อมกันหลายเครื่องพร้อมๆ กันนี้ อีลอน มัสค์ ยอมรับว่า มีโอกาสสูงที่เครื่องยนต์จะระเบิดกลางอากาศ เพราะเครื่องยนต์แต่ละเครื่อง มีแรงบิดถึง 2,500 ตัน หรือเท่ากับเครื่องยนต์ของเครื่องบิน”โบอิ้ง747”รวมกัน 18 ลำ

เป็นอีกหนึ่งภารกิจที่ต้องบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ก็คือ โครงการที่ว่านี้เป็นการทดลองบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากๆ ขึ้นสู่อวกาศ เพื่อประโยชน์ในการส่งอุปกรณ์ขึ้นไปบนดวงจันทร์หรือดาวอังคารในอนาคต แต่แทนที่จะใช้แท่งคอนกรีตหรือแท่งเหล็กอย่างที่ใช้กันตามปกติ อีลอน มัสค์ บอกว่า เขาจะบรรทุกรถยนต์เทสลา รุ่นโรดสเตอร์ (Roadster) ขึ้นไปแทน และถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน รถยนต์คันนี้อาจอยู่ในวงโคจรรอบดาวอังคารได้นานถึง 1 พันล้านปีเลยทีเดียว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ