ดาราหญิงรุ่นใหญ่ของฝรั่งเศสนำทีมต้านกระแส #MeToo


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงหญิงอาวุโสของฝรั่งเศส และผู้หญิงคนอื่นๆรวมกว่า 100 คน เขียนจดหมายเปิดผนึกแสดงความไม่เห็นด้วยต่อกระแสต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศด้วยการติดแฮชแท็ก #MeToo โดยมองว่ามีสาเหตุมาจากความเกลียดชังผู้ชาย พร้อมระบุว่าการแตะเนื้อต้องตัว คือ เสรีภาพทางเพศ

ขณะที่ศิลปินดารา และคนทั่วโลก ต่างพร้อมใจกันสนับสนุนกระแสแฮชแท็ก #MeToo เพื่อต่อต้านปัญหาการคุกคามทางเพศ ล่าสุด มีคนกลุ่มหนึ่งที่สวนกระแส ออกมาแสดงตัวไม่เห็นด้วยกับแคมเปญนี้ 

โดยหนังสือพิมพ์ เลอมงด์ ของฝรั่งเศสตีพิมพ์จดหมายเปิดผนึก ที่เขียนและร่วมลงนามโดย แคธริน เดอเนิฟว์ นักแสดงอาวุโสหญิงวัย 74 ปี ชาวฝรั่งเศส และผู้หญิงอีก 99 คน ที่มาจากแวดวงธุรกิจและวิชาการของฝรั่งเศส

จดหมายดังกล่าวระบุว่าการติดแฮชแท็ก “Me Too” เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านการล่วงละเมิดทางเพศเป็นการกระทำที่หัวโบราณและมีสาเหตุจากความเกลียดชังผู้ชาย เข้าข่ายเป็นการล่าแม่มด รวมทั้งยังเป็นการใช้โลกออนไลน์เป็นศาลเตี้ยลงโทษผู้ชายที่เพียงแค่จับหัวเข่าของผู้หญิง หรือพูดเรื่องเพศระหว่างทานอาหารกับเพื่อนร่วมงานอีกเท่านั้น

นอกจากนี้ ผู้หญิงกลุ่มนี้ยังมองว่าการที่ผู้ชายแตะเนื้อต้องตัวผู้หญิงเป็นสิ่งสำคัญต่อเสรีภาพทางเพศ

แน่นอนว่ากลุ่มสิทธิสตรีในฝรั่งเศสไม่เห็นด้วย ออกมาตอบโต้ว่าการเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นเพียงการปกป้องผลประโยชน์ของคนในแวดวงเดียวกันและเป็นความพยายามบั่นทอนกำลังใจของเหยื่อที่ออกมาแสดงความกล้าหาญ โดยยืนยันว่าสิทธิสตรีเป็นคนละเรื่องกับเสรีภาพทางเพศ

 

ขอบคุณภาพจาก AFP

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ