ญี่ปุ่นเปิดตัววงไอดอลบิทคอยน์ ให้ความรู้สกุลเงินดิจิทัลผ่านดนตรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ญี่ปุ่นสกุลเงินดิจิทัลยังคงได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะยังไม่ได้ยอมรับให้เป็นสกุลเงินที่น่าเชื่อถือและยังคงจับตาดูพัฒนาการอยู่ จากที่ก่อนหน้านี้ก็เคยมีข่าวบริษัทไอทีหันมาจ่ายเงินเดือนเป็นสกุลบิทคอยน์

ล่าสุด บริษัทโมเดลลิงญี่ปุ่นแห่งหนึ่งได้เปิดตัวศิลปินไอดอลวงใหม่ ในชื่อ “คา-โซท-สึกะ-โช-โจ” แปลเป็นไทยว่า “สาวน้อยสกุลเงินเสมือนจริง” โดยจุดประสงค์ของวงนี้ก็ตามชื่อเลยครับ  เป็นวงไอดอลที่ต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ ว่าไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือลงทุนทำกำไรระยะสั้นเท่านั้น แต่ยังเป็นสกุลเงินแห่งอนาคต

         
วงนี้ประกอบด้วยสมาชิก 8 คน แต่ละคนเป็นตัวแทนของสกุลเงินดิจิทัลต่างๆ เช่น บิทคอยน์ (Bitcoin) นีโอ (Neo) อีเทอเรียม (Ethereum) หรือริปเปิล (Ripple) เป็นต้น ซึ่งตอนนี้ ก็ปล่อยซิงเกิ้ลแรกออกมาแล้ว ชื่อว่า “สึกิ-โทะ-คะโซสึกะ-โทะ-วาตาชิ  หรือแปลว่า พระจันทร์ สกุลเงินเสมือนจริง กับฉัน”  มีเนื้อหาเตือนภัยมิจฉาชีพและแนะนำให้ผู้คนระมัดระวังเรื่องความปลอดภัย  และในวันพรุ่งนี้ ทางวงจะขึ้นคอนเสิร์ตแรกในกรุงโตเกียว โดยภายในงานก็จะมีการขายสินค้าของทางวง ซึ่งการจ่ายเงินจะรับเฉพาะสกุลเงินดิจิทัลเท่านั้น ตามคอนเซ็ปต์

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ