ดีเอสไอบุกค้น“วิคตอเรีย ซีเครท”พบเด็กต่ำกว่า 18 ปี ค้าประเวณี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ สนธิกำลังกับฝ่ายปกครองและทหาร นำหมายค้นเข้าตรวจสอบ สถานบริการ อาบ อบ นวด วิคตอเรีย ซีเครท หลังรับเรื่องร้องเรียนการค้าประเวณีเด็กอายุ 12 ปี ตอนนี้เจ้าหน้าที่ยังตรววจสอบอยู่ภายใน

เมื่อวันที่ (12 ม.ค. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ปกครอง และทหาร ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่า สถานบริการอาบ อบ นวด วิคเตอเรีย ซีเครท มีการค้าประเวณีเด็กต่างด้าว อายุไม่ถึง 18 ปี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาสืบสวนมาระยะหนึ่ง ก่อนขอหมายค้นเข้าตรวจสอบในวันนี้

เจ้าหน้าทที่นำกำลังเข้าตรวจค้นวิคตอเรียซีเครท เป็นปฏิบัติการเร่งด่วน หลังมูลนิธิพิทักษ์สตรี เข้าช่วยเหลือเหยื่อที่เป็นเด็กหญิงชาวเมียนมาร์ อายุ 12 ปี ถูกนำมาค้าประเวณี ผ่านการโฆษณาในสถานบริการนี้ว่า เป็นการเปิดบริสุทธิ์  เจ้าหน้าที่ดีเอสไอทำการสืบสวนจนมีข้อมูลที่แน่ชัดว่า ผู้ต้องหาชื่อ นายกบ ไม่ทราบนามสกุล ทำหน้าที่เชียร์แขก ซึ่งเป็นผู้เชียร์ เด็กชาวเมียนมาร์ อายุ 12 ปีรายนี้ จนออกหมายจับนายกบ และนำหมายค้นเข้าตรวจสอบเพิ่มเติม

พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดี ดีเอสไอ หัวหน้าชุดปฎิบัติการ บอกว่า จากการตรวจค้นเบื้องต้น พบหญิงบริการอยู่ในสถานบริการแห่งนี้กว่า 90 คนส่วนใหญ่เป็นคนต่างด้าว  ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังคัดแยก ตรวจสอบประวัติ อายุ และสัญชาติ คดีดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องระหว่างประเทศ ไทย เมียนมาร์ และมาเลเซีย ลักษณะความผิดฐานค้ามนุษย์ที่กระทำนอกราชอาณาจักรด้วย โดยจากข้อมูลพบกการชักชวน เชื้อเชิญ หรืออาจล่อลวงให้เข้าทำงานเป็นหญิงบริการที่นี่ ทางอัยการสูงสุดจึงให้กรมสอบสวนคดีพิเศษรับผิดชอบ พร้อมตั้งอัยการร่วมสอบสวน  ซึ่งข้อมูลเบื้องต้นพบผู้กระทำความผิดรวม 7 คน นอกจากนี้ยังพบห้องแพทย์ในสถานบริการแห่งนี้ ที่เจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบความถูกต้อง และเก็บหลักฐานทั้งหมด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เชิญสื่อมวลชนออกจากด้านใน เพื่อประชุมร่วมกับ ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ถึงวิธีจัดการคัดเเยกหญิงบริการและเก็บพยานหลักฐาน ซึ่งคาดว่าอาจมีเหยื่อการค้ามนุษย์ถึง 50 คน และ จะตรวจสอบเพิ่มว่ามีผู้ร่วมขบวนการนี้อีกหรือไม่

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ