หมอปฏิเสธทรมานสุนัขก่อนส่งคืน แต่ยอมรับย้อมสีขนสุนัขจริง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีที่เจ้าของฟาร์มสุนัขแห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ออกมาร้องเรียนผ่าน เฟซบุ๊กเพจวอชด็อกว่า มีนายแพทย์คนหนึ่ง ซื้อสุนัขพันธุ์ปอมเปอร์เรเนียนไปจากฟาร์มก่อนขอคืนโดยระบุว่า สุนัขไม่ตรงกับภาพที่ประกาศขาย  เมื่อทางฟาร์มรับกลับ  กลับพบสภาพคล้ายถูกทรมานมา  ทำให้เจ้าของฟาร์มสุนัขรายนี้เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดในข้อหาทารุณกรรมสัตว์   ขณะที่นายแพทย์คู่กรณี โต้แย้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

วันนี้ (16 ม.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่นายอุดมศักดิ์ สกุลประดิษฐ์ เจ้าของฟาร์มสุนัขแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชุมพร ระบุว่าบันทึกไว้ ในช่วงที่รับสุนัขพันธุ์ปอมเปอร์เรเนียน กลับคืนมาจาก นายแพทย์คนหนึ่งที่ซื้อไป  หลังนายแพทย์คนดังกล่าวแจ้งว่า สุนัขที่ซื้อไปนั้น ไม่ตรงกับภาพที่มีการประกาศขาย  เจ้าของฟาร์มระบุว่า สภาพที่พบในตอนหรก หลังรับกลับคืนมา  สุนัขมีสภาพอิดโรย ขนถูกกัดหรือย้อมสีจากสีช็อคโกแลตเมอร์เร่ ให้กลายเป็นสีส้ม  ดวงตาฝ้าจนเกือบบอด  ทั้งที่เพิ่งถูกซื้อไปเพียงระยะเวลา 4 เดือนเท่านั้น

ส่วนเป็นคลิปวิดีโอ ที่เจ้าของฟาร์มบันทึกไว้ ก่อนที่สุนัขตัวนี้จะถูกส่งให้นายแพทย์ ที่เจ้าของฟาร์มยืนยันว่า มีสภาพที่แตกต่างกัน ทำให้เป็นเหตุผลที่เจ้าของฟาร์ม ติดต่อไปยังเฟซบุ๊ก เพจ “วอชด็อก ไทยแลนด์”  เพื่อร้องเรียน   หลังการร้องเรียน  พบข้อมูลว่า นายแพทย์คนนี้ เคยถูกร้องเรียนกรณีคล้าย ๆ กัน  คือ โดยกรณีที่ถูกร้องเรียนก่อนหน้านี้ คือ สุนัขพันธุ์บลูด็อกถูกทารุณกรรมด้วยการฉีดสารเคมี หรือติดกาวที่ใบหน้า คล้ายการศัลยกรรมให้ใบหน้าย่นขึ้น โดยล่าสุดทางเฟซบุ๊กเพจวอชด็อก และเจ้าของฟาร์มรายนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เตรียมเข้าแจ้งความกับเอาผิดกับนายแพทย์ คนดังกล่าว ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์


ล่าสุดทีมข่าวพยายามติดต่อนายแพทย์คู่กรณีที่ถูกกล่าวหา  พบว่าแพทย์รายนี้ เปิดฟาร์มสุนัขในจังหวัดสระบุรี  ขณะถ่ายทำทีมงานพบว่า ฟาร์มดังกล่าว มีลักษณะเป็นบ้านที่ถูกต่อเติม ออกมาเป็นห้องสำหรับเลี้ยงสุนัข  ไม่ใช่พื้นที่โล่ง ที่มีอากาศถ่ายเท  ทำให้ยังมีกลิ่นของปัสสาวะสุนัข  แม้จะพบว่าเพิ่งมีการทำความสะอาดไปก่อนที่ทีมข่าวจะเดินทางมาถึง

ขณะที่นายแพทย์คู่กรณี ให้ข้อมูลกับทีมข่าว แต่ขออนุญาต ไม่ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลต่อคดี  ซึ่งยอมรับว่า ได้ย้อมสีขนสุนัขพันธุ์ปอมเปอร์เรเนียนจริง แต่ว่าใช้สีย้อมสำหรับสุนัขซึ่งไม่เป็นอันตราย และย้อมเฉพาะบางส่วนเท่านั้น เพื่อพิสูจน์ว่าสีขนของสุนัขตัวนี้ เป็นสีช็อคโกแลตเมอร์เร่ ตามที่ตกลงซื้อจริงหรือไม่ เนื่องจากมูลค่าการซื้อขายสูง โดยนายแพทย์คู่กรณี นำรูปถ่ายที่เจ้าของฟาร์ม โพสขาย และคลิปวีดิโอที่เจ้าของถ่ายให้หลังจากโอนเงินไปแล้ว เพื่อให้ผู้สื่อข่าวเปรียบเทียบความแตกต่าง 

พร้อมกันนี้ยัง ตั้งข้อสังเกตุว่า หากสุนัขถุกทรมานจริง เหตุใดเจ้าของฟาร์ม จึงเพิ่งมาร้องเรียน เพราะตัวเองได้ส่งสุนัข กลับคืนฟาร์มไปเมื่อเกือบ 3 เดือนที่แล้ว  โดยเชื่อว่า  สาเหตุของการออกมาร้องเรียนครั้งนี้  จากสาเหตุที่ตัวเอง นั้นเคยมีปัญหากับเจ้าของฟาร์ม หลังพบว่าทางฟาร์มออกใบรับประกันสายพันธุ์ หรือที่เรียกว่า "ใบเพด" เท็จ รวมถึงฟาร์มต้องการลดความน่าเชื่อถือของตัวเอง เพราะทำฟาร์มสุนัขเช่นกัน  ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน เรื่องการใช้กาวทาที่ใบหน้าสุนัขพันธุ์บลูด็อค เพื่อทำให้หน้าย่น นั้นไม่เป็นความจริง โดยหลังจากนี้หากมีเรื่องดำเนินคดี และพิสูจน์ได้ว่าไม่ได้เป็นฝ่ายผิด จะดำเนินการฟ้องกลับทุกคน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ