นานาชาติประณามตาลีบันใช้รถพยาบาลทำคาร์บอมบ์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นานาชาติร่วมประณามกลุ่มก่อการร้ายตาลีบัน หลังใช้รถพยาบาลฉุกเฉินแฝงเป็นคาร์บอมบ์ ก่อนจุดชนวนระเบิดในย่านศูนย์ราชการและสถานทูตต่างชาติ กลางกรุงคาบูล ของอัฟกานิสถาน ให้มีผู้เสียชีวิต 95 คน บาดเจ็บอีก 158 คน

รัฐบาลอัฟกานิสถานออกแถลงการณ์ประณามเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในย่านศูนย์ราชการ สถานทูตต่างชาติ และย่านการค้าในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 95 คน บาดเจ็บอีก 158 คน โดยบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเข้าข่ายเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ พร้อมทั้งกล่าวหารัฐบาลปากีสถานว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนและให้แหล่งกบดานแก่กลุ่มก่อการร้ายตาลีบัน ซึ่งอ้างตัวเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

เช่นเดียวกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ที่ออกมาร่วมประณามเหตุโจมตีครั้งนี้ ซึ่งทำให้ผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยทรัมป์เรียกร้องให้ทุกๆประเทศบังคับใช้มาตรการที่เด็ดขาดและเข้มงวดขึ้น เพื่อตัดท่อน้ำเลี้ยงและกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว

ขณะที่คณะกรรมการกาชาดระหว่างประเทศออกประณามกลุ่มตาลีบัน ที่นำรถพยาบาลมาใช้ในการสังหารหมู่ผู้บริสุทธิ์

สำหรับเหตุโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ โดยคนร้ายได้ใช้รถพยาบาลฉุกเฉินบรรทุกระเบิดมาเต็มคันรถ แล่นเข้าไปในด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ ก่อนจุดชนวนระเบิดใส่ฝูงชน แรงระเบิดทำให้เกิดกลุ่มควันดำโขมงปกคลุมทั่วเมือง อาคารที่อยู่ไกลออกไปหลายร้อยเมตรก็ยังรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่าเป้าหมายของการโจมตีน่าจะเป็นอาคารที่ตั้งของกระทรวงมหาดไทย แต่เคราะห์ร้ายที่มีประชาชนจำนวนมากถูกลูกหลงไปด้วย

เจ้าหน้าที่ระบุว่า รถของคนร้ายผ่านด่านรักษาความปลอดภัยเข้มงวด เข้าไปในจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากมีการอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องรีบนำตัวคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลที่อยู่ในบริเวณนั้น

ก่อนหน้านี้ไม่นาน กลุ่มตาลีบันเพิ่งจะก่อเหตุบุกโจมตีและจับตัวประกันที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ในกรุงคาบูล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 40 คน บาดเจ็บกว่า 20 คน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ