จีนยกเลิกเที่ยวบินช่วงตรุษจีนกว่า 200 เที่ยว เหตุไต้หวันไม่ให้บิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินอย่างน้อย 2 แห่งของจีน ประกาศยกเลิกเที่ยวบินพิเศษปลายทางเกาะไต้หวันกว่า 200 เที่ยว ที่จะขึ้นบินในช่วงวันตรุษจีน หลังจากทางไต้หวันอ้างว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อหรือตกลงกับทางการจีนมาก่อนเลย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า 2 สายการบิน ประกอบด้วย “ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลน์ส” และ “เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส” ได้ออกแถลงการพร้อมกันระบุว่า ทั้ง 2 สายการบิน ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไปยังเกาะไต้หวันรวมกัน 282 เที่ยว โดยเป็นของ ไชน่า อีสเทิร์น แอร์ไลนส์ จำวนว 212 เที่ยว ที่เหลืออีก 70 เที่ยวเป็นของ เซียะเหมิน แอร์ไลน์ส ซึ่งทั้งหมดจะเป็นเที่ยวบินในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลที่จะเดินทางในช่วงเดือน ก.พ. นี้ เนื่องจากฝ่ายไต้หวันไม่อนุญาตให้บิน

ขณะที่ทางไต้หวันออกมาตอบโต้ ระบุว่า ไม่เคยได้รับการติดต่อจากสายการบินทั้ง 2 มาก่อน ทั้งหมดเป็นการประกาศอยู่ฝ่ายเดียว จึงจำเป็นต้องตอบปฏิเสธไป โดยหนึ่งในเส้นทางบินที่ทางการไต้หวันห้ามใช้ คือเส้นทาง M503 ซึ่งเป็นข้อพิพาทมาตั้งแต่ปี 2015 เหตุผลที่ทางไต้หวันไม่อนุญาตให้ใช้ เพราะเป็นเส้นทางที่ผ่านใกล้สนามบินเกินไป แต่ทางองค์การการบินพลเรือนสากล ระบุว่า เส้นทางบินดังกล่าวมีความปลอดภัยเพียงพอ สำหรับสถาณการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย เริ่มตึงเครียดขึ้นมาอีกครั้ง นับตั้งแต่ นาง ไถ้ อิงเหวิน ขึ้นมาเป็นประธานาธิบดี

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ