ผลตรวจเนื้อเยื่ออวัยวะ “น้องเมย” ไม่สามารถยืนยันตัวบุคคลได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ระหว่างที่คดีการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย ดำเนินไปตามขั้นตอน หลังตำรวจสรุปความเห็นสั่งฟ้อง วันนี้มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เมื่อสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สรุปผลตรวจเนื้อเยื่ออวัยวะของน้องเมยว่า ไม่อยู่ในสภาพที่จะยืนยัน ตัวบุคคลได้

เมื่อวันที่ (2 ก.พ. 61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ข้อมูลชุดนี้มาจากการเปิดเผยของนายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยระบุว่า หลังพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ส่งศพนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ มาชันสูตรซ้ำ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ดำเนินการตามขั้นตอน จนเสร็จและจัดทำรายงานผลชันสูตรเบื้องต้นให้กับพนักงานสอบสวนและญาติผู้เสียชีวิตไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังมีอวัยวะที่ญาติและพนักงานสอบสวนนำมามอบให้ตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เพื่อยืนยันว่า เป็นอวัยวะของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์จริง  ทางสถาบันฯ ไม่สามารถตรวจสอบได้  เนื่องจากสารพันธุกรรมของเนื้อเยื่ออวัยวะผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลิน และอยู่ในสภาพเสื่อมสลากมาก แต่เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น จึงได้ส่งอวัยวะไปให้คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ช่วยตรวจพิสูจน์

ล่าสุดคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ผลตรวจพิสูจน์แล้ว  พบว่า เนื้อเยื่อจากอวัยวะต่างๆมีสารพันธุกรรมในปริมาณและคุณภาพที่ไม่เหมาะสมในการตรวจวิเคราะห์ต่อไป  ทำให้ไม่สามารถระบุ รูปแบบสารพันธุกรรม เพื่อเปรียบเทียบว่าเป็นบุคคลใดได้

ดังนั้น รายงานผลการชันสูตรที่ได้ส่งให้พนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้ ถือเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์แล้ว  สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะให้คณะกรรมการแพทย์ของสถาบันฯ แจ้งผลดังกล่าวให้ญาตินักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ และพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก พิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ