เฮ!! สธ. รับรอง “หมอแสง” เป็นหมอพื้นบ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนยังคงแห่ไปรอรับยาสมุนไพรจากนายแสงชัย แหเลิศตระกูล ในเดือนนี้เป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่า จะตกราวเกือบ 3 หมื่นคน ในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ ท่ามกลางความยินดี เมื่อวันนี้กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก รับรองนายแสงชัย เป็นหมอพื้นบ้าน อย่างเป็นทางการแล้ว

วันนี้ (2 ก.พ.61) ภญ.มณฑกา ธีรชัยสกุล ผู้อำนวยการสถาบันวิจับการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นำหนังสือเรื่องการรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน มอบให้กับนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า หมอแสง สร้างความดีใจให้กับ นายแสงชัย และครอบครัวเป็นอย่างมาก

สำหรับการแจกยาสมุนไพร วันนี้เริ่มมีญาติและผู้ป่วยมะเร็งเดินทางมาลงบันทึกประจำวัน แสดงความต้องการขอรับยาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมากกว่า 1 หมื่นราย มีทั้งผู้ป่วยรายเก่ารายใหม่ เดินทางมาจากทุกภูมิภาคของประเทศ

ขณะที่ประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง ก็เริ่มนำอุปกรณ์การนอน เสื้อผ้าจับจองพื้นที่กันบ้างแล้ว เพื่อเตรียมตัวรับยาสมุนไพรในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ป่วยมะเร็งและญาติเดินทางมารับยาจากหมอแสงในเดือนนี้ ประมาณ 25,000 ถึง 30,000 ราย

ผู้ป่วยหลายคนให้ข้อมูลตรงกันว่า แม้จะยังไม่มีคำยืนยันอย่างเป็นทางการว่า การกินยาสมุนไพรของหมอแสงจากหายจากโรคมะเร็ง แต่หลังรับประทานก็ทำให้หายใจเต็มปอด กินข้าวได้เต็มอิ่ม และรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงกระฉับกระเฉงขึ้น  

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ