บีบีซีไทย เผยคลิปเสียง “รมว.ศึกษาฯ” เล่าเรื่อง “นาฬิกาหรู”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์บีบีซีไทย เผยแพร่คลิปเสียงของรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ พูดเรื่องนาฬิกาหรู กับนักเรียนไทยที่ประเทศอังกฤษ ว่าถ้าเป็นตนเองถูกเปิดโปงเรือนแรกก็ออกแล้ว

วันนี้ (12 ก.พ.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์บีบีซีไทยได้เผยแพร่คลิปเสียงของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวกับนักเรียนไทย และนักธุรกิจไทยที่มาร่วมงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมาว่า ขอให้ตระหนักว่าเมื่อจบการศึกษากลับไปทำงานที่ประเทศไทยแล้ว การบังคับใช้กฎหมายของไทย และสำนึกของนักการเมืองและผู้บริหารประเทศยังต่างจากของอังกฤษ การยึดหลักนิติธรรม ยังไม่เกิดขึ้นจริง

พร้อมกับยกตัวอย่างกรณีที่ นายไมเคิล เบทส์ สมาชิกสภาขุนนางของอังกฤษสังกัดพรรคอนุรักษ์นิยมได้ประกาศลาออกจากสมาชิกสภาขุนนาง เนื่องจากรู้สึกละอายใจที่เข้าร่วมประชุมสภาสาย เมื่อปลายมกราคม แต่คำลาออกของเขาถูกนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี ยับยั้ง  นอกจากนี้ยังระบุว่า "แต่เมืองไทย มีนาฬิกาใส่ 25 เรือน ยังไม่เป็นไร" 

หลังการปราศรัยจบลง นพ.ธีระเกียรติให้สัมภาษณ์กับบีบีซีไทย ว่า ไม่มีทางที่จะเห็นนักการเมืองไทยลาออก เพราะมาประชุมสภาสาย  ส่วนประเด็นเรื่องนาฬิกาหรูนั้น เขาย้ำว่า “หากผมถูกเปิดโปงเรือนแรก ผมก็ออกแล้ว อันนี้ถามผมนะ ส่วนใครจะว่าอะไร ให้ไปถามคนนั้น ของอย่างนี้ คนก็ไม่กล้าพูด กลัวอะไร ทำไม พูดแล้ว จะมาไล่ผมออกหรือ"

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : บีบีซีไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ