“ประวิตร” จ่อชง คสช. ใช้ ม.44 ช่วยทีวีดิจิทัล บอกผู้ประกอบการต้องอยู่ได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาตรการช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล  ชำระค่าใบอนุญาต และช่วยเหลือผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ชนะประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกกะเฮิร์ต  พล.อ.ประวิตร คาด คสช. จะหารือใช้ มาตรา 44 มาช่วยเหลือเร็ว ๆ นี้ สอดคล้องกับเลขาธิการ กสทช. มั่นใจว่ามาตรการช่วยเหลือจะออกได้ทันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

วันนี้ (12 ก.พ.61) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยก่อนทำพิธีส่งมอบระบบการลงทะเบียนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และโทรคมนาคมแห่งชาติ กับ กระทรวงไปรษณีย์และโทรคมนาคม สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ที่ นครหลวงเวียงจันทน์ โดย พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า มาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล จะนำเข้าหารือในที่ประชุม คสช. เร็ว ๆ นี้ เพื่อบรรเทาปัญหาให้กับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล
 

สอดคล้องกับนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. ที่เผยว่า รายละเอียดแล้วของมาตรการ ได้นำเสนอ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แล้ว เบื้องต้นจะเป็นการพักชำระหนี้ค่าธรรมเนียมใบอนุญาตให้กับทีวีดิจิทัล ออกไปไม่เกิน 3 ปี ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 และ กสทช. จะช่วยเหลือค่าเช่าโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นดินในระบบดิจิทัล ไม่เกิน 50% เป็นระยะเวลา 3 ปี แต่ให้คงการชำระดอกเบี้ยให้เป็นไปตามนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ส่วนผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่ประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกกะเฮิร์ต ที่ต้องชำระเงินงวดสุดท้ายปี 2562 เลขาธิการ กสทช. เตรียมช่วยเหลือ ขยายระยะเวลาการชำระค่าชนะใบประมูล ออกไป 3-5 งวด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ