“ซีซีทีวี” ถ่ายทอดสดงานกาล่าตรุษจีนไปทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อคืนที่ผ่านที่ประเทศจีน ได้จัดงานกาล่าวันตรุษจีน หรือ งานฉลองเทศกาลตรุษจีน ที่กรุงปักกิ่ง ต้อนรับปีจอ ด้วยการแสดงแสง, สี และเสียง จากนักแสดงนานาชาติแบบสุดอลังการ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า งานกาล่าวันตรุษจีนในปีนี้ ทางการจีนยังคงจัดอย่างยิ่งใหญ่เหมือนเดิม โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน หรือ ซีซีทีวี (CCTV) ได้ทำการถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ 4 ชั่วโมงติด ตั้งแต่การแสดงเริ่มเปิดม่านไปเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวานนี้ (15 ก.พ.61) ไปจนถึง 00.00 น. ของวันที่ (16 ก.พ.61) เพื่อต้อนรับปีใหม่

โดยเรื่องราวของการแสดงในปีนี้ มีตั้งแต่ความรักชาติ, การกลับสู่เหย้า, อัตลักษณ์ความเป็นจีน ตลอดจนมิตรภาพ และประวัติศาสตร์เส้นทางสายไหม ส่วนไฮไลท์ของงานปีนี้ คือ การแสดงร่วมกันของนักแสดงจากประเทศต่าง ๆ เช่น อาเซอร์ไบจาน, โครเอเชีย, ฝรั่งเศส, อิตาลี, ลัตเวีย, อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงนักแสดงจากเขตปกครองพิเศษของจีน เช่น ฮ่องกง, มาเก๊า และไต้หวัน ก็มาเข้าร่วมงานกาล่าครั้งนี้ด้วย ด้าน เฉิงหลง หรือ แจ๊กกี้ ชาน (Jackie Chan) นักแสดงชาวฮ่องกงที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก  รวมถึง จง ฮั่นเหลียง หรือ วอลเลซ จง (Wallace Chung) เป็นนักร้องและนักแสดงชาวฮ่องกงที่โด่งดังจากบทฮ่องเต้คังซีในเรื่องอุ้ยเสี่ยวป้อ พร้อมทั้ง เจ โจว นักร้องชื่อดังของไต้หวัน

ทั้งนี้การถ่ายทอดสดงานกาล่าตรุษจีนของซีซีทีวี (CCTV) เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1983 และได้กลายเป็นประเพณีในวันตรุษจีน ที่คนจีนทั่วประเทศจะเฝ้าดูการถ่ายทอดสดกับสมาชิกในครอบครัว และยังคงเป็นรายการที่ยาวที่สุดและมีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโทรทัศน์จีน  โดยในปีนี้นอกเหนือจากซีซีทีวี (CCTV) จะถ่ายทอดสดจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางในกรุงปักกิ่งแล้ว ยังทำการแพร่ภาพผ่านสถานีอีก 4 แห่งในมณฑลกุ้ยโจว, มณฑลกวางตุ้ง, มณฑลซานตง และมณฑลไหหลำ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ