ร้องสื่อ สามีติดคุก หลังถูกจับเพราะมีรอยนิ้วมือบนตู้เสื้อผ้าลูกค้าที่เคยไปส่งของ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญาติผู้เสียหายคนหนึ่งออกมาร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อ หลังนายอานนท์ หล่าจันทึก สามี ซึ่งเคยทำอาชีพจัดส่งและประกอบเฟอร์นิเจอร์บริษัทชื่อดัง กลายเป็นผู้ต้องขังในเรือนจำ เพราะตำรวจพบรอยนิ้วมือบนตู้เสื้อผ้าที่เคยจัดส่งลูกค้า ที่ถูกคนร้าย เข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน รวมกว่า 200,000 บาท

วันนี้(21 ก.พ.61)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ร้องเรียน คือนางศิริจันทร์ สุวัฒนพิเศษ ภรรยาของนายอานนท์ หล่าจันทึก อดีตพนักงานจัดส่งเฟอร์นิเจอร์ บริษัทแห่งหนึ่ง นำข้อมูลหลักฐาน ประวัติการส่งสินค้าของสามี มาร้องเรียนกับทีมข่าวพีพีทีวี หลังนายอานนท์ ถูกจับ และตกเป็นผู้ต้องขังในคดี บุกรุกและลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับบุคคล หรือทรัพย์

นางศิริจันทร์เล่าว่า เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2558 สามีของเธอ ไปส่งตู้เสื้อผ้าและประกอบให้ลูกค้า จากนั้นก็กลับมาทำงานปกติ  ผ่านไปเกือบ 2 ปี คือ วันที่ 26 มกราคม 2561 ตำรวจนครบาลเข้าจับตัวสามี โดยระบุว่า เป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ หลังพบลายนิ้วมือแฝงบนตู้เสื้อผ้า ผู้เสียหายคนหนึ่งที่ถูกคนร้าย เข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ได้เงินไป 200,000 บาท

เบื้องต้น สามีให้การปฏิเสธ และเธอเชื่อว่าสามีใช่ผู้กระทำความผิด เนื่องจากในวันเกิดเหตุ คือวันที่ 20 มกราคม  ต่อเนื่อง วันที่ 21 มกราคม 2560 ตามข้อมูลของตำรวจเธออยู่กับสามี 

ทีมข่าวเดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งครุ พื้นที่เจ้าของคดี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และสาเหตุของการขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายจับ พันตำรวจโทอาทิตย์ ศรีสุพจน์ สารวัตรสอบสวน สน.ทุ่งครุ ผู้ดูแลคดี ให้ข้อมูลว่า การออกหมายจับคดีนี้ ตำรวจพิจารณาตามพยานหลักฐานที่พบ คือ 1.รอยนิ้วมือของผู้ต้องหาตรงประตูตู้เสื้อผ้า แม้จะระบุว่าเป็นคนประกอบตอนมาจัดส่ง ตู้ดังกล่าว แต่เป็นการส่งที่กินระยะเวลามานานกว่า 1 ปี เหตุใดจึงยังมีรอยนิ้วมืออยู่ 2. ต้องหายืนยันว่าเคยเข้ามาส่งของ แต่เมื่อให้เจ้าของบ้านดูภาพถ่ายผู้ต้องหา เจ้าของบ้านกลับไม่ยืนยัน 

ส่วนที่ตำรวจสามารถเทียบเคียงลายนิ้วมือได้ เนื่องจากผู้ต้องหาเคย มีคดีหนีทหาร และยาเสพติด จึงทำให้มีประวัติบันทึกไว้ เมื่อตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจบ้านหลังเกิดเหตุ และพบลายนิ้วมือแฝงของผู้ต้องสงสัย จึงนำมาเปรียบเทียบในทะเบียนประวัติอาชญากร และพบข้อมูล

ทั้งนี้ การตรวจรอยนิ้วมือแฝงผู้ต้องสงสัยภายในบ้าน ยังพบ รอยนิ้วมือบริเวณขอบหน้าต่างด้านนอก ที่คาดว่าเป็นทางผ่านเข้ามาของคนร้าย แต่พบว่าไม่ใช่ของนายอานนท์

เบื้องต้นตำรวจให้ภรรยา นายอานนท์ ไปหาพยานหลักฐาน มายืนยันว่านายอานนท์ เป็นคนมาส่งของจริงหรือไม่ และเป็นพนักงานบริษัทส่งของจริงหรือไม่ ในช่วงปี 2558 ที่มีการอ้างว่ามาส่งของ 

จากนั้นทีมข่าวเดินทางต่อไปหา เจ้าของบ้าน ที่ถูกขโมยทรัพย์สิน ซึ่งเจ้าของบ้านยินดีให้ข้อมูล แต่ปฏิเสธให้สัมภาษณ์  เจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลว่า ในช่วงที่ตำรวจให้ดูภาพถ่ายนายอานนท์ ที่แจ้งว่าจำไม่ได้เนื่องจาก เป็นภาพจากบัตรประชาชน จึงทำให้พิจารณายาก

โดยหลังจากนี้ หากตำรวจจะติดต่อให้ไปดูตัวจริงก็ยินดี เพื่อเป็นประโยชน์ต่อนายอานนท์ ส่วนเรื่องรอยนิ้วมือแฝงที่พบบนตู้เสื้อผ้า ได้ยืนยันกับตำรวจไปแล้วว่า ตั้งแต่ติดตั้งตู้ ไม่เคยเช็ด หรือทำความสะอาด ตรงขอบประตูตู้ที่พบรอยนิ้วมือของนายอานนท์เลย  มีเพียงใช้ไม่ขนไก่ปัดเท่านั้น ทั้งนี้เจ้าของบ้าน ยังระบุอีกว่า บ้านของตัวเอง เคยถูกคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินขโมยเคยขึ้นบ้านมาสองครั้ง ครั้งแรกคือกรณีที่เกิดเรื่อง ครั้งต่อมา ห่างจากครั้งแรกเกือบ  1 ปี ซึ่งครั้งที่สอง ได้ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายปีนเข้าทางเครื่องคอมเพรชเซอร์แอร์ข้างบ้าน จึงคาดว่าคนร้ายทั้งสองเหตุการณ์จะเป็นคนเดียวกันที่รู้การใช้ชีวิตของตัวเองอย่างดี

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ