แจ้ง 3 ข้อหาร้านกาแฟกลางน้ำ-รุกน้ำตกแม่สา จ.เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอแม่ริม ร่วมกับตำรวจฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบร้านกาแฟชื่อดังแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นครั้งที่ 2 หลังถูกร้องเรียนฝ่าฝืน เปิดให้บริการโดยนำโต๊ะเก้าอี้ ตั้งวางขายกลางลำน้ำ ถือเป็นการบุกรุกเข้าไปในลำน้ำที่สาธารณะประโยชน์

ร้านซอมบี้คาเฟ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ถูกร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวได้นำโต๊ะเก้าอี้ไปตั้งในลำน้ำแม่สาน้อย เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว วันนี้ด้านนายอำเภอแม่ริม ตำรวจและฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบเป็นครั้งที่  2 พบว่า ร้านกาแฟดังกล่าว ยังฝ่าฝืนกระทำดังกล่าวชัดเจน

นายชัยแสง พัฒนศักดิ์ภิญโญ นายอำเภอแม่ริม เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่เคยเข้ามาตรวจสอบ และขอความร่วมมือกับเจ้าของร้านไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็ยังพบว่าทางเจ้าของร้านยังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว โดยให้ลูกค้าสั่งอาหารและเครื่องดื่มรับประทานบนโต๊ะที่ตั้งอยู่กลางลำน้ำ เบื้องต้นแจ้งให้นักท่องเที่ยวย้ายกลับขึ้นมานั่งบนฝั่ง

ส่วนการขอตรวจสอบใบอนุญาตจำหน่ายสุรา เบื้องต้นพบมีใบอนุญาต แต่จากการตรวจสอบใบสั่งซื้อพบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 3 ข้อหากับผู้ดูแลร้าน คือจำหน่ายสุราในเวลาที่ห้ามจำหน่าย ติดป้ายโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และบุกรุกเข้าไปในลำน้ำที่สาธารณะประโยชน์

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ