เจ้าหน้าที่พบร่องรอยใหม่ของช้างป่าถูกรถกระบะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คืบหน้าปฏิบัติการ ติดตามช้างป่าเขาอ่างฤาไน พบร่องรอยใหม่ของช้างป่าที่บาดเจ็บ ห่างจากโป่งดิน 200 เมตร ขึ้นไปทางทิศตะวันตก

เมื่อเวลา 12.40 น.วันที่( 24 กุมภาพันธ์ 2561 ) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี ติดตามช้างป่าเขาอ่างฤาไน ที่ถูกรถกระบะชนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดได้รับรายงานทีมค้นหาว่า พบร่องรอยของช้างป่าเพิ่มเติม ห่างจากบริเวณโป่งดินประมาณ 200 เมตร ขึ้นไปทางทิศตะวันตก หรือห่างจากจุดเกิดเหตุถนนสาย3259 ประมาณ 2  กิโลเมตร นอกจากนี้ยังพบร่องรอยลักษณะการเดินพิงต้นไม้เข้าไปในป่ารกทึบ และได้ยินเสียงผายลมของช้างป่าอยู่ไม่ไกล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ ได้เฝ้าสังเกตการณ์และหาวิธีเข้าไกลให้มากที่สุด เพื่อที่จะสามารถระบุได้ว่าเป็นช้างตัวดังกล่าวที่ได้รับบาดเจ็บหรือไม่

ขณะที่วันนี้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ได้แบ่งกำลังออกเป็น 4 ส่วน และปรับแผนค้นหาใหม่ หลังจากเมื่อวานนี้เดินเท้าไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร ขึ้นไปทางช่องเขาขาด แต่ไม่พบช้างตัวดังกล่าวจึงกลับออกมา ซึ่งวันนี้ได้ปรับแผนการค้นหาใหม่ โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาทั้ง 4 ชุด เข้าไปเริ่มต้นจากบริเวณโป่งดิน และกระจายกำลังออกเป็น 4 ทิศ สำหรับภารกิจในวันนี้เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเจอช้างที่บาดเจ็บ และจะนำทีมสัตวแพทย์และสัตวบาลเข้าไปยืนยันอาการบาดเจ็บ  แต่จากรายงานของชุดทีมค้นหาขณะนี้ยังไม่พบช้างป่าตัวดังกล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ