ชาวบ้านย่านราชวงค์ ลั่น ไม่เอาสะพานข้ามแม่น้ำ หวั่นกระทบเศรษฐกิจ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวทีรับฟังความคิดเห็นการก่อสร้าง สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนราชวงศ์-ท่าดินแดง เกิดล่ม ต้องเตรียมนัดใหม่หารือผลกระทบการก่อสร้างโครงการนี้ 8 มี.ค.นี้ เบื้องต้นชาวบ้านยืนยันไม่เอาการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำ หวั่นกระทบภาคธุรกิจ

วันนี้ (2 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างสะพานข้ามน้ำเจ้าพระยา บริเวณถนนราชวงศ์-ถนนท่าดินแดง นำตลับเมตรมาวัดขนาดความกว้างของถนนราชวงค์ซึ่งเป็นจุดที่จะมีการก่อสร้างสะพานข้ามดังกล่าว เพื่อต้องการให้นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ ตัวแทนของกรุงเทพมหานคร และ ตัวแทนบริษัทพรี ดีเวลอปเมนท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาโครงการ รับทราบว่า ขนาดถนนปัจจุบันไม่สอดคล้องกับแผนการก่อสร้างสะพาน เนื่องจาก ขนาดถนนปัจจุบันกว้างเพียง 15 เมตร 30 เซนติเมตร แต่โครงการกำหนดสร้างถนนขนาด 20 เมตร ทำให้ชาวบ้านกังวลว่าหากดำเนินการต่อ จะทำให้พื้นที่คับแคบ ทั้งที่จุดนี้เป็นพื้นย่านเศรษฐกิจ

โดยสำหรับกิจกรรมวันนี้เกิดขึ้นเพราะชาวบ้านต้องการสะท้อนความเห็นไปถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าไม่ควรก่อสร้างสะพานดังกล่าว แต่เนื่องจาก ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่ได้เดินทางมาด้วยตนเอง รวมถึงตัวแทนบริษัทพรี ดีเวลอปเมนท์ คอนซัลแตนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาโครงการ เป็นเพียงเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงาน จึงไม่สามารถตัดสินใจใด ๆ ได้ จึงทำให้การจัดเวทีวันนี้ ชาวบ้านจึงทำได้เพียงแสดงเจตนารมณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับโครงการนี้ ส่วนหลังจากนี้ ทางกรุงเทพมหานครจะจัดเวทีนัดฟังความคิดเห็นใหม่อีกครั้งใน วันที่ 8 มี.ค. เพื่อแสดงความคิดเห็นที่โรงแรมแกรนด์ไชน่า เวลา 12.30 น.

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ