“ฐิติราช” เผยกลุ่มกองเชียร์ ส่อถูกดำเนินคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชุดสืบสวนสอบสวนกองปราบปราม ยังอยู่ระหว่างการทำสำนวนคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท ท่ามกลางกระแสข่าวเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่ม 3-4 คน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่ามี 3 กลุ่มบุคคล ที่ชุดทำงานกำลังพิจารณาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

วันนี้ (5 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อมูลจาก พล.ต.ท. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า ชุดสืบสวนสอบสวน กำลังพิจารณากลุ่มบุคคลที่อาจจะถูกออกหมายจับเพิ่มเติมในคดีลอตเตอรี่ 30 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ  กลุ่มที่อยู่ในสถานที่เกิดเหตุมี 3 คน ก่อนหน้านี้ ดำเนินคดีไปแล้ว 2 คน คือนายปรีชา ใคร่ครวญ และนางสาวรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือ “เจ๊บ้าบิ่น”  กลุ่มที่สองมีความเกี่ยวข้องกับสถานที่เกิดเหตุ และกลุ่มกองเชียร์ เช่น คนที่อ้างว่าจะขอแบ่งซื้อลอตเตอรี่  และกลุ่มสุดท้ายคือคนที่อ้างว่าเห็นเลขในกระเป๋านายปรีชา รวมถึงคนที่ออกมาเคลื่อนไหวให้สัมภาษณ์ไปในทิศทางต่างๆ จนทำให้สังคมเกิดความสับสน จะต้องคัดแยกก่อนว่ามีใครบ้างเข้าข่ายให้การเท็จ หรือเข้าข่ายผิดกฎหมายอื่นอีกหรือไม่ โดยการพิจารณาจะยึดตามคำให้การของพยานเดิม ประกอบกับหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ จากข้อมูลคำให้การพยานที่มีอยู่ ส่วนใหญ่ให้การว่าเป็นเรื่องที่จดจำได้ ไม่มีหลักฐานใดรองรับคำให้การ

ส่วนการดำเนินคดีตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ จะให้พนักงานสอบสวนเข้าร้องทุกข์กับ ปปป. อีกครั้ง หลังส่งสำนวนคดีนี้ให้อัยการแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดการปนกันของสำนวนคดี จากนั้นจะส่งเรื่องต่อไปยัง ป.ป.ช.หรือ ปปท.เพื่อพิจารณาต่อไปตามกระบวนการ

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ