“ศรีวราห์” สั่งแจ้งข้อหาเพิ่ม “เปรมชัย” อีก 2 ข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 2 ข้อหา กับนายเปรมชัย

วันนี้ (7 มี.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ตำรวจที่ดูแลคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการบริษัทอิตาเลียนไทย แจ้งข้อกล่าวหา นายเปรมชัย เพิ่มอีก 2 ข้อหา คือ ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535 และ ความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน

สำหรับเหตุผลของการแจ้งข้อหา ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง เจ้าหน้าที่ ระบุว่า งาช้างที่พบ ปรากฎอยู่ภายในบ้านของนายเปรมชัย แม้ชื่อจดแจ้งจะเป็นชื่อของภรรยาก็ตาม นั้นหมายความ นายเปรมชัยรู้เห็นถึงการมีอยู่ของงาช้างภายในบ้าง จึงสามารถแจ้งความร่วมกันในข้อหานี้ได้ การแจ้งความในข้อหานี้ยังรวมไปถึง นางสาววันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้าง ที่ปรากฎในบ้านของนายเปรมชัย มีตั๋วรูปพรรณของช้าง แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นงาช้างจากแอฟริกา ซึ่งขัดแย้งกับการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ส่วนข้อหาผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน พบว่า ปืนบางกระบอก ที่ตรวจพบที่บ้านของนายเปรมชัยก่อนหน้านี้ มีนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ จะออกหมายเรียกภายในวันนี้ให้มารับทราบข้อกล่าวหาวันที่14 มีนาคม ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายเปรมชัยและนางสาววันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้าง ในข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2535

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ